Nhặt dép, bé trai bị đứt lìa tay phải

12/08/2017 - 18:00

PNO - Đang chơi gần máy cuốn, bé P. bị rớt chiếc dép lên phần băng chuyền. Sợ mất dép, bé với tay lấy thì máy cuốn "nuốt" luôn cánh tay.

Chị N.T.L. - mẹ ruột bé L.M.P. (5 tuổi, ở Kiên Giang) kể: "Tôi làm công nhân tại một xưởng sản xuất bao nhựa. Kể từ lúc chồng mất, tôi phải vừa đi làm vừa giữ con trai. Mới đây, tôi xin người ta được mang P. vào xưởng để tiện vừa làm việc vừa trông bé".

Lúc 11 giờ sáng 10/8, chị L. nghe tiếng khóc ré từ hướng máy cuốn cắt bao bì. Quay lại nhìn, chị bàng hoàng thấy 1/3 cánh tay phải của con bị đứt lìa. 

Nhat dep, be trai bi dut lia tay phai
Phần tay phải của bé P. tuy được nối nhưng buộc phải cắt bỏ vì đã bị hoại tử


"Lúc nào, cháu cũng chơi quanh quẩn bên cạnh tôi cả, hôm đó nó đang chạy chơi, không hiểu sao chiếc dép bị đá văng lên băng chuyền ở phía dưới mặt đất. Thấy dép bị cuốn vào trong, sợ mất dép nên P. chạy tới với tay lấy. Tôi chỉ vừa xoay qua mà con đã mất đi một cánh tay oan uổng”, chị L. nhớ lại.

Ngay lập tức, bé P. được mọi người đưa đến một bệnh viện tỉnh để cấp cứu. Tại đây, bé được chẩn đoán đứt lìa 1/3 cánh tay phải, các bác sĩ đã cố gắng nối lại tay cho bé P.

Ngày 11/8, bé được chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để tiếp tục điều trị vì tay của bé sưng to, đau nhức, không thể cử động.

Nhat dep, be trai bi dut lia tay phai
 

Các bác sĩ tại bệnh viện đã cố gắng cứu tay cho bé, nhưng buộc phải cắt bỏ phần tay này. Do bé bị đứt tay hơn 20 tiếng mới được đưa đến bệnh viện, nên cánh tay có dấu hiệu hoại tử với phần tay sưng to, các ngón tay nhạt, không cử động được, mạch quay khó nhận thấy…

Một bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cho biết: “Mặc dù phần tay bị đứt của bệnh nhi đã được nối, nhưng trước khi đến bệnh viện đã bị hoại tử, tắc mạch. Sau một ngày bé mới được chuyển đến với phần tay không thể cử động được. Thời gian vàng để cứu những bộ phận đứt lìa trên cơ thể chỉ trong 6 giờ. 

Chúng tôi buộc phải cắt bỏ 1/3 cánh tay phải; tránh vết thương gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng của bé”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI