Nhận diện kẻ lạ mặt tấn công 10 người phải vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm HIV

07/04/2019 - 21:24

PNO - Tối 7/4, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, TS.BS Lê Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xác nhận bệnh viện này vừa điều trị phơi nhiễm HIV cho 10 người dân bị kẻ lạ tấn công.

Bác sĩ Lê Mạnh Hùng cho biết, từ ngày 3/3 đến ngày 1/4/2019, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắt nhọn tấn công gây vết thương trên người. Đặc biệt ngày 30/3 xảy ra 6 vụ.

Đặc điểm đối tượng gây thương tích được cho là nam giới nhỏ người, tuổi từ 40 – 50, có lúc đi xe Wave không đội nón bảo hiểm. Đối tượng này dùng vật sắt nhọn đâm người vào lúc trưa và tối.

Nhan dien ke la mat tan cong 10 nguoi phai vao benh vien dieu tri phoi nhiem HIV
 

Địa điểm đối tượng này ra tay là các khu vực thuộc địa bàn quận 5, nhiều nhất là khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ (5 vụ), giao lộ An Dương Vương - Lê Hồng Phong, Nguyễn Tri Phương gần trường Trần Khai Nguyên… 

Hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới làm công văn số 479/BVBNĐ gửi báo cáo đến Công an thành phố và Sở Y tế TP.HCM. Các trường đại học trên địa bàn quận 5 cũng nhận được cảnh báo này và đã thông báo đến sinh viên.

Nhan dien ke la mat tan cong 10 nguoi phai vao benh vien dieu tri phoi nhiem HIV
Đoạn đường Nguyễn Văn Cừ -nơi đối tượng thường dùng vật sắt nhọn tấn công người dân

TS.BS Lê Mạnh Hùng nhận định: thời gian ủ bệnh của virus HIV kéo dài từ 6 tuần - 3 tháng. Và từ trước đến nay, với những ca bị phơi nhiễm HIV đến điều trị kịp thời tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đều không bị nhiễm HIV. Tốt nhất, người dân khi bị phơi nhiễm HIV không hốt hoảng mà đến ngay bệnh viện để điều trị, bệnh viện luôn mở cửa 24/24.

Người bị phơi nhiễm HIV không nặn bóp vết thương gây dập mô, tạo điều kiện cho virus HIV tấn công, mà chỉ cần để máu chảy tự nhiên và để vết thương dưới vòi nước sạch. Người bị phơi nhiễm có thể dùng thuốc sát trùng và đến ngay bệnh viện.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI