Nha sĩ làm rơi dụng cụ nha khoa vào cổ họng bệnh nhân khi lấy tủy răng

29/11/2017 - 14:30

PNO - Trong lúc làm việc, nha sĩ đã vô tình làm rơi dụng cụ lấy tủy răng sắc nhọn dài 2,5cm vào cổ họng của bệnh nhân.

Ông Alexander Hoar, 74 tuổi, đã có một trải nghiệm kinh hoàng khi làm thủ thuật lấy tủy răng tại Phòng Nha Oasis ở thị trấn Penzance, hạt Cornwall, Anh.

Trong lúc làm việc, nha sĩ đã vô tình làm rơi một cây trâm lấy tủy răng (dụng cụ dài khoảng 2,5 cm với một đầu bằng nhựa và một đầu kim loại nhọn và cong) vào trong cổ họng của Hoar.

Nha si lam roi dung cu nha khoa vao co hong benh nhan khi lay tuy rang
Cây trâm lấy tủy răng này vô tình rơi xuống cổ họng của Alexander Hoar trong lúc ông đang làm răng.

Sự cố xảy ra làm bệnh nhân vô cùng hốt hoảng, nha sĩ cũng cố gắng lấy dụng cụ này ra khỏi cổ họng ông nhưng không thành công. 

Khi ông đến được bệnh viện thì cây trâm lấy tủy răng đã di chuyển từ cổ họng xuống đến dạ dày, làm dạ dày bị một vếch rách nhỏ. Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật nội soi để xử lý vết rách trong dạ dày và lấy cây trâm ra ngoài.

Nha si lam roi dung cu nha khoa vao co hong benh nhan khi lay tuy rang

Vì được xử lý kịp thời nên cây dũa không gây nhiều tổn thương cho dạ dày của bệnh nhân. Ông Hoar mô tả sự việc nói trên là “một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất” trong cuộc đời ông. Sự cố này khiến ông luôn bị ám ảnh mỗi lần phải đến phòng nha.

Nha si lam roi dung cu nha khoa vao co hong benh nhan khi lay tuy rang
Sự cố đã khiến ông Hoar bị ám ảnh mỗi lần phải đến phòng nha.

Được biết, ông Hoar đã yêu cầu Phòng Nha Oasis phải bồi thường thiệt hại cho ông sau sự việc vừa rồi. Phía phòng nha này cũng đã tiến hành điều tra và xem xét lại các thủ thuật của họ để ngăn ngừa sự cố trên xảy ra một lần nữa.

Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI