Nha sĩ dỏm nhổ răng, nam thanh niên 21 tuổi bị ung thư miệng

02/07/2018 - 13:45

PNO - Tám tháng sau khi nhổ răng, vùng mặt và hàm của nam thanh niên 21 tuổi bắt đầu sưng lên to gấp đôi kích thước thông thường.

 

Anh Farooq (21 tuổi, sống tại thị trấn Landhi, Karachi, Pakistan) bị đau răng nghiêm trọng nên đến bệnh viện để thăm khám. Thế nhưng, một người bạn của Farooq đã giới thiệu cho anh đến chỗ nha sĩ tư nhân để nhổ răng với giá rẻ hơn.

Chỉ tám tháng sau khi nhổ răng, vùng mặt và hàm của Farooq bắt đầu sưng lên to gấp đôi kích thước thông thường. Anh không thể nói chuyện hay ăn thức ăn rắn mà phải dùng thức ăn lỏng. Lúc này, Farooq được chẩn đoán bị ung thư miệng.

Các chuyên gia tin rằng Farooq đã bị nhiễm trùng nặng sau khi nhổ răng dẫn đến ung thư. Gia đình đã đưa anh đến điều trị tại một bệnh viện công nhưng bác sĩ từ chối hóa trị vì chỉ làm anh thêm đau đớn mà không đem lạicó kết quả gì. Bác sĩ chỉ cho anh dùng thuốc giảm đau và kiểm soát tình trạng viêm.

Tình trạng của Farooq ngày một xấu đi, anh chỉ nằm yên trên giường và đếm từng ngày còn lại trong cuộc đời mình mà không thể làm gì khác.

Nha si dom nho rang, nam thanh nien 21 tuoi bi ung thu mieng
Farooq bị đau răng và đi nhổ răng ở chỗ bác sĩ “dỏm” để tiết kiệm tiền.

Quá đau lòng vì bệnh tình của con, mẹ của Farooq đã lên tiếng kêu gọi chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật ở Pakistan có biện pháp chống lại những bác sĩ “lang băm” để cứu mạng sống của những người khác.

Ở thành phố Karachi, Pakistan có hàng trăm bác sĩ “dỏm” hiện đang hoạt động tại các phòng khám tư bất hợp pháp.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI