Nguyên nhân nào khiến một học sinh lớp 3 ngất xỉu rồi tử vong trong giờ cơm trưa?

06/10/2017 - 15:08

PNO - Các bác sĩ khẳng định bé N.T.D. 8 tuổi khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu đã ngưng tim ngưng thở. Bé tử vong do nguyên nhân gì?

Ngày 6/10, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Văn Khoan – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức TP.HCM kể: Bé N.T.D. (học sinh lớp 3) dù chưa tử vong nhưng đã ngưng tim ngưng thở khi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể xác định thời gian này kéo dài bao lâu.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Khoan, bé D. được nhân viên y tế trường tiểu học trường tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) đưa vào bệnh viện cấp cứu vào lúc 10h 54 phút ngày 5/10 trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở, đồng tử vẫn còn có phản xạ. 

Sau một thời gian hồi sức, em D. có nhịp tim trở lại và được chuyển nhanh chóng lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM vào lúc 12h15 cùng ngày.

Nguyen nhan nao khien mot hoc sinh lop 3 ngat xiu roi tu vong trong gio com trua?
Trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức - nơi em học sinh lớp 3 được phát hiện ngất xỉu trong giờ cơm trưa sau đó tử vong

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục hồi sức tích cực, tuy nhiên đến chiều tối cùng ngày, em N.T.D. không đáp ứng với thuốc và thao tác cấp cứu. Em được xác định tử vong.

Các bác sĩ chưa nhận định được chính xác nguyên nhân tử vong của trường hợp này. Tuy vậy, một bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 nghĩ nhiều đến nguyên nhân em N.T.D. có thể bị rối loạn nhịp tim dẫn đến ngưng tim, từ đó tử vong.

Theo thông tin gia đình cung cấp cho cơ quan công an cũng cho thấy trong thời gian gần đây, em N.T.D. hay bị ngất xỉu bất thường.

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân ca tử vong này.

Nguyen nhan nao khien mot hoc sinh lop 3 ngat xiu roi tu vong trong gio com trua?
Em N. T. D được xác định đã ngưng tim ngưng thở khi vào nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức

Trước đó, vào giờ ăn cơm trưa, cô giáo của Trường tiểu học Lương Thế Vinh phát hiện em D. ngất xỉu nằm giữa sân trường. Nhân viên y tế học đường đã sơ cứu và đưa em đi cấp cứu. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI