Người phụ nữ 'mặt voi' muốn tự sát vì phẫu thuật thất bại

28/05/2017 - 07:00

PNO - Đau khổ vì gương mặt dị dạng, người phụ nữ 48 tuổi quyết định tự sát sau khi phẫu thuật thất bại.

Cô Liu Ying (48 tuổi, sống tại thành phố Liêu Ninh, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) có biệt danh là ‘mặt voi’ vì gương mặt biến dạng nghiêm trọng. 

Cô Liu được chẩn đoán mắc bệnh u sợi thần kinh loại 1, một bệnh di truyền khiến các khối u phát triển dọc theo dây thần kinh. 

Phát hiện bệnh từ năm 9 tuổi, đến nay các khối u đã mọc khắp hai má và cằm, khiến gương mặt cô bị biến dạng và mắt phải cũng mất khả năng nhìn. Những khối u cũng làm cô Liu gặp khó khăn trong ăn uống và nói chuyện.

Nguoi phu nu 'mat voi' muon tu sat vi phau thuat that bai
Cô Liu Ying, 48 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh u sợi thần kinh loại 1.

Vào năm 24 tuổi, cô Liu được phẫu thuật để loại bỏ các khối u nhưng không thành công, chúng vẫn tiếp tục phát triển và cô không còn dám xuất hiện trước mọi người. 

Phẫu thuật thất bại khiến cô Liu quyết định tự sát để chấm dứt cuộc sống đau khổ. May mắn, cô đã được các bác sĩ cứu sống.

Nguoi phu nu 'mat voi' muon tu sat vi phau thuat that bai
U sợi thần kinh loại 1 là một tình trạng di truyền gây sưng hoặc u nhú dọc theo dây thần kinh.

Từ năm 2016, cô Liu bắt đầu tham gia mạng xã hội để chia sẻ về tình trạng của mình. Cô nhanh chóng được nhiều người ủng hộ và nhận được tiền nguyên góp để tiếp tục thực hiện phẫu thuật trong tương lai.

Nguoi phu nu 'mat voi' muon tu sat vi phau thuat that bai
Các khối u gây đau đớn khi nhai khiến cô Liu ăn uống khó khăn.

Mạng xã hội trở thành nơi cô Liu kết bạn và trò chuyện về cuộc sống của mình, qua đó giúp nhiều người biết thêm về căn bệnh của cô.

Nguoi phu nu 'mat voi' muon tu sat vi phau thuat that bai
Qua hoàn cảnh của mình, cô Liu hy vọng mọi người dũng cảm đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

“Trên mạng có những người ghét tôi nhưng tôi đã học được cách điều chỉnh cảm xúc của mình trước họ. Nếu phẫu thuật thành công, tôi muốn động viên những người khác phải can đảm”, cô Liu chia sẻ.

Hà Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI