Người phụ nữ không dám ra khỏi nhà vì ‘làn da cá sấu’

14/05/2017 - 17:00

PNO - Gương mặt và nhiều nơi trên cơ thể bị phủ đầy những khối u khiến cho bà mẹ 4 con không đủ tự tin ra khỏi nhà vì sợ sự chế giễu của những người xung quanh.

Bà Rachael Reynoldsl (41 tuổi, ở Huddersfield - Anh) thường không dám ra khỏi nhà vì không đủ tự tin giao tiếp với mọi người và e ngại sẽ làm họ sợ hãi với ngoại hình của mình.

Nguoi phu nu khong dam ra khoi nha vi ‘lan da ca sau’
Bà Rachael Reynoldsl bị làn da cá sấu.

Bà Reynoldsl mắc phải căn bệnh u sợi thần kinh loại 1 (NF1), nó khiến cho toàn bộ khuôn mặt, cổ, cánh tay, lưng, bụng và hai chân bà phủ đầy những khối u nhỏ. Những khối u làm làn da bà sần sùi trông như da cá sấu.

Nguoi phu nu khong dam ra khoi nha vi ‘lan da ca sau’
Toàn bộ khuôn mặt, cổ, cánh tay, lưng, bụng và hai chân bà phủ đầy những khối u nhỏ.

Được biết, căn bệnh của bà Reynoldsl là do di truyền từ người cha, tình trạng của bà trở nên xấu đi khi bước vào tuổi dậy thì.

Những người lạ mặt trên đường thường chế giễu Reynoldsl vì ngoại hình của bà. Trong một kỳ nghỉ, một đôi vợ chồng nọ bảo rằng bà trông như bị cá sấu cắn. Tất cả những điều đó khiến bà hoàn toàn mất đi sự tự tin trong giao tiếp.

Nguoi phu nu khong dam ra khoi nha vi ‘lan da ca sau’
Bà Reynoldsl mắc phải căn bệnh u sợi thần kinh loại 1 (NF1).

“Tôi nhận được rất nhiều lời nhận xét khi đi ra ngoài. Mỗi khi mọi người đưa ra những bình luận khủng khiếp, tôi thực sự bị tổn thương”, bà Reynoldsl chia sẻ.

Căn bệnh quái ác từng khiến Reynoldsl nghĩ rằng mình sẽ không thể tìm được bạn đời, nhưng cuối cùng bà đã gặp được tình yêu của đời mình là anh Mike, 46 tuổi. Họ gặp nhau năm 2003 và hiện đã có 4 mặt con.

Nguoi phu nu khong dam ra khoi nha vi ‘lan da ca sau’
May mắn là những đứa con của bà không bị di truyền căn bệnh từ mẹ.

Một điều may mắn là những đứa con của bà Reynoldsl không bị di truyền căn bệnh của mẹ, bọn trẻ cũng luôn cảm thông và bảo vệ mẹ trước những bình luận ác ý của mọi người.

Bà Reynoldsl đã được điều trị bằng laser trước đây, tuy nhiên căn bệnh u sợi thần kinh này hiện không thể chữa được và tình trạng của bà đang ngày càng trở nên tệ hơn theo tuổi tác.

“Tôi cảm thấy sau mỗi lần mang thai thì khối u lại xuất hiện nhiều hơn. Hormone thực sự làm bệnh tình của tôi trở nên nặng hơn và khi nhìn lại ảnh chụp của mình 10 năm trước, tôi thấy mình tệ hơn nhiều”, bà Reynoldsl chia sẻ.

Nguoi phu nu khong dam ra khoi nha vi ‘lan da ca sau’
Tình trạng của bà đang ngày càng trở nên tệ hơn theo tuổi tác.

Dù laser không chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh nhưng nó cũng giúp cải thiện tình hình rất nhiều. Vì thế, bà Reynoldsl mong muốn tiếp tục dùng phương pháp này, đặc biệt là ở vùng mặt trước khi nó trở nên tệ hơn. Điều đó có thể giúp bà thấy tự tin hơn trong giao tiếp với những người xung quanh.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI