Người phụ nữ dần hóa đá sau khi bị côn trùng cắn

25/11/2017 - 11:30

PNO - Bệnh nhân được chẩn đoán mắc phải một căn bệnh chết người và không có cách chữa trị.

Nhà bảo tồn động vật hoang dã Rebecca Willers, 37 tuổi, người đang điều hành công viên hoang dã Shepreth ở Cambridgeshire (Anh) được chẩn đoán mắc bệnh cứng bì lan tỏa đối xứng – một tình trạng chết người và đến nay vẫn chưa có phương pháp chữa trị.

Nguoi phu nu dan hoa da sau khi bi con trung can
Rebeca Willers được chẩn đoán mắc bệnh cứng bì lan tỏa đối xứng.

Căn bệnh hiếm gặp này gây ra sự hình thành canxi bên dưới da bệnh nhân, khiến cho những khu vực bị ảnh hưởng trở nên xơ cứng lại. Tỷ lệ tử vong là 1/10 ca trong vòng 5 năm.

Hiện tại, đôi tay của Willers đã bị xơ cứng đến mức cô cảm thấy như “chúng được làm bằng đá”. Willers không rõ liệu bị côn trùng cắn sống được bao lâu.

“Bác sĩ cảnh báo tôi 3 năm nữa bệnh sẽ rất nặng”, Willers chia sẻ. “Thậm chí cả việc đánh răng cũng trở nên khó khăn, tôi không thể cầm nắm được”.

Nguoi phu nu dan hoa da sau khi bi con trung can
Căn bệnh này gây ra tình trạng hình thành canxi bên dưới da và chưa có phương pháp điều trị.

Được biết, vào năm 2015, Willers đã thực hiện chuyến đi bộ qua Công viên quốc gia Kerinci Seblat (Indonesia) theo chương trình của Đơn vị Bảo vệ và Bảo tồn hổ. Các bác sĩ cho rằng hệ miễn dịch của Willers đã bị quá tải sau thời gian dài ở trong rừng.

Căn bệnh của cô có thể được kích hoạt bởi một vết côn trùng cắn. Cô được chẩn đoán bệnh vào tháng 9/2017 và hiện đang chờ kết quả xét nghiệm để biết liệu bệnh có lây lan sang các cơ quan nội tạng hay không.

Hà Di

Nguồn Theo Metro
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI