Người phụ nữ chân voi đã được điều trị nhờ lòng hảo tâm của người lạ

15/04/2017 - 16:30

PNO - Người phụ nữ Thái Lan cuối cùng cũng được hỗ trợ điều trị chứng bệnh chân voi của mình nhờ vào lòng hảo tâm của một nhà từ thiện.

Bà Juan Suwanchatree (44 tuổi, người Thái Lan) bị mắc một căn bệnh khiến cho một bên chân của bà bị phù lên và gây khó khăn trong việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. 

Chân của bà bắt đầu phù lên từ hai năm trước. Ban đầu nó chỉ là một cái bướu nhỏ ở chân, sau đó nó cứ tiếp tục phát triển càng ngày càng to ra và hiện tại chân của bà đã nặng gần 25kg.

Nguoi phu nu chan voi da duoc dieu tri nho long hao tam cua nguoi la
Bà Juan Suwanchatree đã có thể bắt đầu điều trị cái chân khổng lồ nhờ vào lòng hảo tâm của ông Brin.

Chồng bà đã rời bỏ gia đình khi biết bà bị bệnh, điều đó buộc bà phải tiêu tốn khoản tiền tiết kiệm ít ỏi của mình cho việc điều trị. Để có thể giúp đỡ phần nào gia đình của mình, hai đứa con của Juan đã phải thôi học và làm việc ở đồn cao su, song song với việc chăm sóc mẹ của mình.

Ông Bhin, một người chuyên trợ giúp những bệnh nhân nghèo trên khắp Thái Lan, đã quyên góp số tiền tương đương 14 triệu để bà Juan có thể nhập viện điều trị.

Nguoi phu nu chan voi da duoc dieu tri nho long hao tam cua nguoi la
Ông Bhin đã quyên góp cho bà Juan số tiền tương đương 14 triệu để bà có thể điều trị.

Tại bệnh viện, bà Juan đã được chẩn đoán bị chứng phù do giữ nước còn được gọi là bệnh phù chân voi (bệnh giun chỉ bạch huyết).

Bệnh giun chỉ bạch huyết là một chứng bệnh ký sinh gây ra do ký sinh trùng là những con giun nhỏ như sợi chỉ. Hiện đã ghi nhận 120 triệu ca mắc bệnh trên thế giới. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này là do bệnh nhân bị muỗi mang ký sinh trùng cắn phải trong nhiều tháng hay nhiều năm.

Bệnh này hiện nay chưa có cách chữa trị. Người bị nhiễm có thể dùng thuốc là diethylcarbamazine hằng năm để diệt giun chỉ trong máu và ngăn ngừa lây lan.

Nguoi phu nu chan voi da duoc dieu tri nho long hao tam cua nguoi la
Chồng bà đã rời bỏ gia đình 2 năm trước khi biết bà bị bệnh điều này buộc  hai đứa con của bà phải lao động và chăm sóc mẹ mình.

Mặc dù bà Juan đã được điều trị, ông Bhin cho rằng cần phải có nhiều sự trợ giúp hơn thì bà Juan mới có thể phục hồi hoàn toàn.

Chai Dô

Nguồn Theo D.M
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI