Người nhà bệnh nhi bức xúc vì đợi hơn 2 giờ bác sĩ mới khâu vết thương

07/06/2017 - 21:00

PNO - Cha của bệnh nhi 2 tuổi bức xúc thủ tục hành chính rườm rà của Bệnh viện Mắt TP.HCM, khiến con anh đợi hơn 2 giờ mới được khâu vết thương. Trong khi bé đến bệnh viện điều trị lé mắt, chẳng may bị té rách trán.

Anh Nguyễn Thanh Hưng (32 tuổi, ở huyện Đức Trọng, tỉnh  Lâm Đồng) bức xúc kể: "9 giờ sáng ngày 5/6, trong khi chờ đến lượt khám tại phòng khám Lé của Bệnh viện Mắt TP.HCM, con trai 2 tuổi do chạy nhảy nghịch ngợm đã vấp vào đôi dép và vấp té".

Xui rủi là bé đập mặt vào cạnh dưới của chiếc ghế đá trong bệnh viện nên bị thủng một lỗ nhỏ và rách da khoảng 2cm ở phía trên chân mày phải.

Anh Hưng bức xúc vì thủ tục hành chính rườm rà của khoa Mắt Nhi, Bệnh viện Mắt nên 2 giờ sau, con trai anh mới được khâu vết thương.

Nguoi nha benh nhi buc xuc vi doi hon 2 gio bac si moi khau vet thuong
Cháu bé 2 tuổi phải chờ hơn 2 giờ đồng hồ mới được khâu vết thương.


"Ngay khi phòng cấp cứu sơ cứu và chuyển lên khoa Mắt Nhi để chờ khâu vết thương nhưng từ 9 giờ sáng đến tận 11 giờ trưa, cháu bé vẫn chưa được bác sĩ gọi tên. Trong thời gian chờ đợi đó, cháu bé khóc lóc rất nhiều, gây ồn ào cho những bệnh nhân khác, tôi cũng thấy ngại và nóng ruột".

Cũng theo anh Hưng, một nhân viên nói anh đóng 100 ngàn đồng để thực hiện xét nghiệm nhanh, nhưng chờ hơn 2 giờ vẫn chưa thấy kết quả xét nghiệm. 

Nguoi nha benh nhi buc xuc vi doi hon 2 gio bac si moi khau vet thuong
Quy trình thủ tục khiến cho người bệnh sợ hãi mỗi khi vào bệnh viện.

Sau khi nhận được phản ánh từ báo Phụ nữ TP.HCM, một điều dưỡng của khoa Mắt Nhi chạy ra gặp anh Hưng và giải thích vết thương của cháu bé không còn chảy nhiều máu. Nếu vết thương chảy nhiều máu sẽ đưa xuống phòng mổ. Và bé phải chờ kết quả xét nghiệm mới khâu được vết thương. 

Thế nhưng sau đó bệnh viện lại đưa bé vào phòng mổ để khâu lại vết thương.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, bác sĩ Đỗ Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết vào sáng thứ 2 do có nhiều bệnh nhân nên bệnh nhân phải chờ đợi lâu, đội ngũ nhân viên y tế cũng căng thẳng do có quá nhiều việc. Bệnh viện rất hoan nghênh những ý kiến đóng góp của bệnh nhân và người dân để có những thay đổi tốt đẹp hơn.

Thực tế, người bệnh có thể chấp nhận việc chờ đợi lâu do quá tải, nhưng ít ra bệnh viện phải giải thích cho người bệnh được yên tâm!

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI