Người miền Trung hay ăn ớt sẽ sống thọ hơn?

15/01/2017 - 11:30

PNO - Tại Việt Nam, người miền Trung có khả năng ăn ớt tốt hơn nhiều vùng miền khác. Vậy người dân nơi đây sẽ sống thọ hơn?

Sau 23 năm giám sát trên 16.000 người Mỹ, trường cao đẳng Y khoa Robert Larner (Mỹ) kết luận, nếu ăn ớt sừng đỏ sẽ giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim và đột quỵ xuống 13%.

Nguoi mien Trung hay an ot se song tho hon?
 

Nghiên cứu mới này đã làm củng cố thêm kết quả được tìm thấy trong nghiên cứu ở Trung Quốc vào năm 2015. Khi đó, Trung Quốc ghi nhận có mối liên hệ giữa tỷ lệ tử vong và thói quen ăn ớt.

Nguoi mien Trung hay an ot se song tho hon?
 

Nhiều thập kỷ qua, ớt là gia vị được nghĩ là có lợi cho việc điều trị bệnh. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những chất cay như capsaicin (thành phần chính trong ớt) đóng một vài trò trong cơ chế trong cơ chế phân tử và tế bào mà giúp phòng ngừa béo phì và lưu thông máu.

Nguoi mien Trung hay an ot se song tho hon?
 

Ngoài ra, capsaicin này cũng chứa chất kháng khuẩn mà có thể không ảnh hưởng đến cơ thể người nhưng lại kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường ruột.

Nguoi mien Trung hay an ot se song tho hon?
 

Theo các nhà nghiên cứu, cần thêm những nghiên cứu lâm sàng về kết quả mà nghiên cứu đưa ra. Và cần chú ý nghiên cứu này thực hiện trên những người ăn ớt sừng đỏ.

Gia Nhi

(theo ScienceDaily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI