‘Người mẹ ma’ bắt đầu cuộc chiến tìm lại gương mặt mình

05/06/2017 - 20:30

PNO - Hôm nay (5/6), ‘người mẹ ma’ đã đến bệnh viện Quận 2, TP.HCM để bắt đầu hành trình tìm lại gương mặt xinh đẹp của mình trước khi bị axit phá hủy.

Tiến sĩ, bác sĩ Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Quận 2 và tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Dương, khoa Tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy cùng thăm khám, hội chẩn các vết sẹo, thương tích của ‘người mẹ ma’ Tô Phạm Xuyên Lan (41 tuổi, sống ở tỉnh Vĩnh Long). 

‘Nguoi me ma’ bat dau cuoc chien tim lai guong mat minh
Các bác sĩ đang hội chẩn vết thương axit tàn khốc gây cho chị Lan.

Tiến sĩ Phan Minh Hoàng cho biết: “Chúng tôi sẽ ưu tiên làm phẫu thuật để cải thiện chức năng sống cho bệnh nhân trước. Đầu tiên, chúng tôi phẫu thuật nong mũi, tạo hình mũi để bệnh nhân có thể tự thở mà không cần dùng ống nhựa như hiện tại.

Sau đó, vùng mắt, vùng nách cũng sẽ phải phẫu thuật giải phóng sẹo co rút, cuối cùng là miệng. Phẫu thuật lần này nhằm cải thiện lại cấu trúc gương mặt để chị có thể tự tin hơn”.

‘Nguoi me ma’ bat dau cuoc chien tim lai guong mat minh
Các bác sĩ xác định vị trí cần phẫu thuật trên gương mặt chị Lan.

Sau khi chị Lan được làm các cuộc phẫu thuật để tìm lại gương mặt mình, chị sẽ tiếp tục được xử lý sẹo lồi ở hai tay, ngực và cổ. Từ đó, chị sẽ tự tin hơn, có thể hòa nhập với cộng đồng, làm việc và tự nuôi sống bản thân.

Về việc xử lý sẹo lòi chằng chịt trên cơ thể chị Lan, bà Lê Ngọc Lam Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vẻ đẹp chuyên nghiệp toàn cầu sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị. 

Theo tiến sĩ Phan Minh Hoàng, gương mặt chị Lan bị tổn thương khá nặng không chỉ phần thẩm mỹ bên ngoài mà phần bên trong hốc mắt, hốc mũi, miệng cũng có nhiều sẹo lồi gây ảnh hưởng đến nhiều chức năng.

‘Nguoi me ma’ bat dau cuoc chien tim lai guong mat minh
Bà Lê Ngọc Lam Quỳnh cũng đã tặng chị Lan một số tiền để chị yên tâm điều trị.

Bệnh viện quận 2 chưa xác định được chị Lan phải trải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật, nhưng các bác sĩ sẽ cố gắng cải thiện gương mặt cho chị.

Theo kế hoạch, ngày 8/6 tới các bác sĩ sẽ thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên cho chị Lan. Từ đây, họ cũng sẽ đồng hành cùng ‘người mẹ ma’ đi tìm lại gương mặt cho chị. 
Ngoài việc miễn chi phí điều trị cho chị Lan, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện Quận 2 cũng đã hỗ trợ chị Lan 3 tháng tiền nhà (mỗi tháng 1,8 triệu), miễn phí các bữa ăn cho chị Lan và người thân đến chăm chị trong thời gian phẫu thuật tại bệnh viện. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI