Người đàn ông lăn ra bất tỉnh vì cách uống rượu khác người

25/10/2018 - 15:15

PNO - Bệnh nhân T.V.H. được đưa vào bệnh viện do bị ngộ độc rượu dẫn đến hôn mê sâu.

Ngày 24/10, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) tiếp nhận nam bệnh nhân T.V.H. (49 tuổi, ở Hưng Yên) bị ngộ độc rượu đến hôn mê.

Gia đình ông H. khai với bác sĩ, bệnh nhân có thói quen uống khoảng 500-600ml rượu mỗi ngày. Ngày nào không có rượu, ông H. không chịu được.

Vào ngày 23/10, ông đang uống rượu, bỗng lăn ra bất tỉnh, nôn và trào ngược thức ăn vào phổi. Dù bệnh viện ở tỉnh Hưng Yên cấp cứu kịp thời nhưng bệnh nhân vẫn hôn mê sâu và viêm phổi nặng.

Nguoi dan ong lan ra bat tinh vi cach uong ruou khac nguoi
 

Bệnh nhân được chuyển tiếp lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tại đây, ông H. được điều trị thải độc, thở máy và dùng kháng sinh mạnh chống viêm phổi. Hiện bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

BS Ngô Đình Trung - khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - phân tích: bệnh nhân H. bị ngộ độc do uống quá nhiều rượu và trong một khoảng thời gian ngắn, có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh, hô hấp, nhịp tim… dẫn đến hôn mê và tử vong. 

BS Trung khuyến cáo không nên uống các loại rượu không rõ nguồn gốc, chất lượng kém như rượu pha chế từ cồn công nghiệp. Các loại rượu này có thể gây ức chế thần kinh, tổn thương mắt, rối loạn chuyển hóa nặng và tử vong dù chỉ uống một lượng nhỏ.

Duy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI