Người đàn ông gánh khối u khổng lồ sau gáy suốt 6 năm

08/04/2017 - 06:00

PNO - Bệnh nhân vừa được cắt bỏ một khối u to bằng quả bóng nằm sau gáy của ông suốt 6 năm liền.

Ông Bheem Sen (55 tuổi, người Ấn Độ) đã trải qua những cơn đau liên tục và buộc ông phải nằm nghiêng khi ngủ trong suốt sáu năm liền bởi một khối u khổng lồ nặng 1,5kg ở sau gáy.

Với thu nhập tương đương khoảng 1 triệu đồng/tháng, ông Sen không thể trang trải nổi chi phí cho những lần điều trị. Hai năm trước ông buộc nghỉ việc vì khối u phát triển sau gáy khá to, ảnh hưởng đến khả năng làm việc của ông.

Nguoi dan ong ganh khoi u khong lo sau gay suot 6 nam
 

Sau đó, ông cố gắng tìm công việc mới thì gom góp đủ số tiền bảo hiểm y tế để thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u ra khỏi cơ thể.

Các bác sĩ đã chuẩn đoán khối u sau gáy của ông Sen là một ca bướu mỡ có kèm loét nặng. Bướu mỡ không gây hại gì nhưng có thể gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân nếu phát triển quá lớn.

Bướu mỡ kèm loét xuất hiện khi bướu phát triển quá mức làm rách da. Cứ 100 người thì có một người mắc phải chứng bệnh này.

Bác sĩ Basant Dalmia, Bệnh viện Jeewan Rekha - nơi ông Sen phẫu thuật đã cho biết: “Tình trạng của ông Sen rất nghiêm trọng. Ông ấy thậm chí không thể ngồi hay nằm bình thường do khối u quá khổ của mình.”

Bác sĩ còn cho biết thêm: “Kích thước khối u trở nên lớn như vậy là do sự phớt lờ của cả bác sĩ và bệnh nhân khiến cho nó phát triển đến một kích thước vượt ngoài tầm kiểm soát.”

Nguoi dan ong ganh khoi u khong lo sau gay suot 6 nam
 

Một nhóm gồm bảy bác sĩ đã phải tiến hành một ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ nhằm loại bỏ khối u khổng lồ này. Hiện tại, ông Bheem đã được xuất hiện và phải tái khám thường xuyên để được theo dõi liên tục về sức khỏe.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI