Người đàn ông được phẫu thuật thành công 98 khối u não

30/07/2017 - 21:10

PNO - Có tổng cộng 98 khối u trong não của bệnh nhân 46 tuổi phát triển từ một khối u ác tính di căn. Trước đó, bác sĩ thông báo anh chỉ sống thêm 6 tuần, nhưng hiện anh đã sống được 6 năm.

Ông bố 2 con Leland Fay (46 tuổi, ở Monument, Colorado, Mỹ) được chẩn đoán mắc ung thư hắc tố từ năm 2011 sau khi phát hiện một khối u lạ trên da đầu.

Anh Leland đã được phẫu thuật cắt bỏ phần da đầu có khối u và cắt luôn các hạch bạch huyết ở cổ để ngăn ung thư lan rộng.

Nguoi dan ong duoc phau thuat thanh cong 98 khoi u nao
Anh Leland Fay được chẩn đoán mắc ung thư não cách đây 6 năm


Tuy nhiên, quá trình điều trị ban đầu không thành công, vào năm 2012, ung thư đã lan đến dạ dày, gan, phổi và não của anh. Tổng cộng có đến 98 khối u được phát hiện trong não. Thời điểm này, bác sĩ cho biết anh chỉ còn sống được khoảng 6 tuần.

Những ngày sau đó, Leland đã gặp bác sĩ phẫu thuật thần kinh Robert Breeze tại Bệnh viện Đại học Colorado để thử nghiệm một phác đồ điều trị mới.

Nguoi dan ong duoc phau thuat thanh cong 98 khoi u nao
Có tổng cộng 98 khối u trong não của người đàn ông 46 tuổi phát triển từ một khối u ác tính di căn.


Ban đầu, bác sĩ Breeze sử dụng xạ trị để tiêu diệt khối u. Sau đó anh Lelan được điều trị bằng phương pháp xạ phẫu Gamma Knife. Gamma Knife cũng tương tự như bức xạ truyền thống nhưng nó mạnh hơn và chính xác hơn.

Xạ phẫu Gamma Knife cung cấp chùm tia gamma chính xác tại một điểm duy nhất để tiêu diệt các mô bệnh mà không làm hại các mô khỏe mạnh xung quanh. Phương pháp này không làm mất máu và hầu như không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Nguoi dan ong duoc phau thuat thanh cong 98 khoi u nao
Sau khi phẫu thuật, kết quả chụp quét não của Leland cho thấy tất cả các khối u đều đã được loại bỏ thành công.


Anh Leland được điều trị trong 7 giờ, kết quả là 97 khối u não đã bị tiêu diệt, khối u thứ 98 được loại bỏ bằng phẫu thuật.

Sau 6 năm kể từ khi được chẩn đoán mắc ung thư, kết quả chụp quét não của Leland cho thấy tất cả các khối u đã được loại bỏ. Hiện anh vẫn tiếp tục được áp dụng phương pháp xạ phẫu Gamma Knife để tiêu diệt những khối u ở các cơ quan khác trong cơ thể.

Ung thư hắc tố là dạng ung thư da nguy hiểm nhất, nó có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể. Ung thư hắc tố thường di căn sang các cơ quan khác trong cơ thể, và khi điều đó xảy ra thì sẽ rất khó để chữa trị.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI