Người đàn ông để vết thương tự lành, sẹo lồi thành khối u khổng lồ

06/06/2018 - 06:53

PNO - Khối sẹo lồi khổng lồ dưới cằm ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như đời sống thường ngày của ông.

15 năm trước, ông Leon (42 tuổi, một nông dân trồng cacao ở Cameroon) bị một tai nạn xe máy khiến vùng mặt bị tổn thương.

Lúc tai nạn xảy ra, bệnh viện gần nhất đã đóng cửa nên ông quyết định để vết thương tự lành. Tuy nhiên, vết sẹo lồi ở dưới cằm vượt khỏi tầm kiểm soát và phát triển thành một khối sẹo lồi khổng lồ.

Nguoi dan ong de vet thuong tu lanh, seo loi thanh khoi u khong lo
Ông Leon bị một khối sẹo lồi khổng lồ sau khi bị thương ở mặt trong một tai nạn xe máy cách đây 15 năm.

Khối sẹo lồi cứ lớn dần lên theo thời gian, ảnh hưởng nặng nề đến công việc và đời sống thường ngày của Leon. Ông thường bị những người xung quanh trêu chọc vì khối sẹo khổng lồ bên dưới cằm khiến gương mặt bị biến dạng.

May mắn cuối cùng cũng đã mỉm cười khi ông gặp đoàn bác sĩ từ thiện của tàu Mercy Ships. Các bác sĩ đã làm phẫu thuật loại bỏ hoàn toàn khối sẹo trên mặt Leon.

Sau khi cắt bỏ sẹo, bác sĩ dùng phương pháp ghép da để vá vết thương dưới cằm.

Sẹo lồi là loại sẹo phát triển lớn hơn vết thương mà nó đã "vá lại". Trong quá trình liền sẹo bình thường, collagen phát triển và tập hợp xung quanh một vết thương để giúp da lành lại. Tuy nhiên, đối với người bị sẹo lồi, mô sẹo không ngừng phát triển và có thể hình thành nên khối sẹo lớn.

Nguoi dan ong de vet thuong tu lanh, seo loi thanh khoi u khong lo
 

Các chuyên gia không hoàn toàn hiểu rõ vì sao sẹo lồi lại phát triển, họ chỉ khẳng định rằng chúng không lây nhiễm và không gây ung thư.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI