Người đàn ông bị bỏ mặc cho thối rữa trong tư thế bào thai suốt 2 năm

29/07/2017 - 19:00

PNO - Tìm gặp cha sau một thời gian dài thất lạc, cô con gái bàng hoàng phát hiện ông đã sống thoi thóp trong tư thế bào thai suốt 2 năm.

Ông Billy Barclay (60 tuổi, ở East Kilbride, Scotland) bị bỏ mặc trong tình trạng tồi tệ suốt 2 năm.

Chị Barbara Gallacher, 36 tuổi, con gái ông Billy, phát hiện cha mình trong tình trạng co tròn như một quả bóng trên giường. Bệnh đa xơ cứng khiến đôi chân ông bị co quắp vào cơ thể giống như tư thế bào thai.

Đa xơ cứng (Multiple Sclerosis - MS) là chứng rối loạn não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút, kết hợp với việc hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh. Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng của MS bao gồm nhiều giai đoạn tê liệt khác nhau.
Nguoi dan ong bi bo mac cho thoi rua trong tu the bao thai suot 2 nam
Billy Barclay bị bỏ mặc sau khi các nhân viên xã hội không thể tìm được người chăm sóc ông.


Đó là lần đầu tiên chị Barbara gặp lại cha sau thời gian dài mất liên lạc. Trước đó, cha mẹ chị đã ly dị và ông Billy sống một mình cho đến nay.

Tình trạng hiện tại của cha khiến chị Barbara vô cùng lo lắng, chị chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây. Ông ấy giống như một con vật, ông la hét trong đau đớn vì đôi chân bị co thắt lại”.

Không rõ ông Billy đã sống sót thế nào trong suốt thời gian qua. Ngoài chứng đa xơ cứng, ông còn bị đau lưng nặng. Vì không có ai giúp ông xoay chuyển cơ thể nên người ông đã bốc mùi thối rữa.

Cuộc sống của ông bị giới hạn trong nhà kể từ khi căn bệnh đa xơ cứng trở nên mất kiểm soát, sức khỏe tâm thần của ông cũng xấu đi. Các nhân viên xã hội đã bỏ mặc ông vì không thể tìm được người chăm sóc.

Nguoi dan ong bi bo mac cho thoi rua trong tu the bao thai suot 2 nam
 

Sau khi tìm thấy cha, chị Barbara đã đưa ông đến bệnh viện để điều trị, tuy nhiên bệnh tình của ông ngày càng trầm trọng hơn. Ông đã phải nhập viện lần thứ 2 vì nhiễm trùng và tiếp tục điều trị trong 5 tháng sau đó.

Dù đã đủ điều kiện xuất viện nhưng ông Billy không thể về nhà vì chị Barbara không yên tâm với cách làm việc của phía công tác xã hội. Chị đang nỗ lực tìm kiếm một cơ sở tốt hơn để chăm sóc cho cha trong thời gian tới.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI