Người cha đổ gục khi kể lại chuyện con gái bị xâm hại

28/07/2017 - 11:26

PNO - Vừa nói được vài chữ: ‘Con gái tôi..’, anh đã đổ gục lên chiếc bàn phía trước, ai thấy xót xa.

Anh D.K. (hiện ở Sóc Trăng) - người cha trong vụ án con gái 7 tuổi bị hàng xóm hiếp dâm hai tháng trước, đã đồng ý đến buổi hội thảo vào sáng 28/7 để chia sẻ về trường hợp của con mình. Anh K. mong rằng sẽ không còn đứa trẻ nào phải trải qua nỗi đau như con gái anh.

"Con gái tôi..."

Chỉ vừa nói được vài chữ “Con gái tôi…”, anh đã đổ gục lên chiếc bàn phía trước. Thiếu tá Đoàn Minh Tuấn, Phó đội trưởng Đội Điều tra Thẩm định PC44, Công an tỉnh Sóc Trăng - người đã giúp gia đình anh lấy lại công bằng, liên tục động viên nhưng những giọt nước mắt của người cha nghèo cứ tuôn trào. 

Anh K. không nói được gì ngoài những câu chia sẻ ngắt quãng, đứt đoạn vì nghẹn ngào, mặc cảm. Anh cho rằng mình không phải người cha tốt khi không thể che chở cho con gái trước kẻ đồi bại.

Nguoi cha do guc khi ke lai chuyen con gai bi xam hai
Vừa nói: "Con gái tôi...", anh K. đã đổ gục xuống bàn trước hội thảo


Nhà đông con, lại không biết chữ, gia đình anh D.K. (hiện ở Sóc Trăng) rất khó khăn. Để nuôi bốn người con tuổi ăn tuổi lớn, hàng ngày, lúc tờ mờ sáng, anh đã ra đồng, tranh thủ xong việc đồng áng, anh chạy đi làm thuê làm mướn kiếm thêm thu nhập để cải thiện. 

Cứ như thế, quanh năm suốt tháng, sáng đi tối về, anh không bận tâm đến chuyện con gái ngày một lớn, gây chú ý cho gã hàng xóm gần đó. Tuy vợ của anh thường ở nhà chăm sóc con, nhưng trẻ quê nghèo thường được tự do đi chơi trong xóm. 

Hai tháng trước, khi con gái 7 tuổi của anh K. đang chạy chơi quanh xóm liền bị gã Kim Lân (sinh năm 1984) kéo vào nhà hiếp dâm. Khi gã đang lên cơn thú tính, bé hoảng sợ la khóc, người cô ruột nghe tiếng cầu cứu liền chạy đến nhưng… không kịp. 

Tại cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng, Kim Lân đã thừa nhận hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Hắn nói vì say rượu, lại thấy con anh K. đi ngang qua nên muốn quan hệ tình dục lần đầu tiên với K..

Theo thiếu tá Đoàn Minh Tuấn, khi vừa nhận được trình báo của gia đình anh K., công an địa phương lập tức đến hiện trường lập biên bản và thu thập chứng cứ. Kim Lân phải trả giá cho hành vi của mình.

Thiếu tá Đoàn Minh Tuấn cho biết: “Tuy đối tượng bị bắt giam nhưng hậu quả về tâm sinh lý mà tên Lân để lại cho bé gái hết sức nặng nề. Trong những lần chúng tôi đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình anh K., bé đều có dấu hiệu sợ sệt, sợ tiếp xúc. Riêng anh K. luôn mặc cảm vì không chăm sóc tốt cho con. Từ lúc mời anh lên hỗ trợ điều tra cho đến nay, nói về vụ án, anh luôn bật khóc”.

Xâm hại 3 bé gái trong cùng gia đình suốt 8 năm

Thiếu tá Đoàn Minh Tuấn cho biết thêm, trước vụ án Kim Lân hiếp dâm bé gái con anh K. một tuần, cơ quan công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã phá vụ án người dượng của một gia đình tại Sóc Trăng đã xâm hại 3 đứa cháu trong dòng họ suốt 8 năm mà gia đình không hay biết.

Cả 3 bé gái là chị em họ trong một gia đình nông dân nghèo, người dượng lợi dụng cha mẹ suốt ngày ra đồng làm việc để thực hiện hành vi đồi bại. Mãi đến khi một bé gái 8 tuổi liên tục bị viêm nhiễm, người thân mới nghi ngờ, đưa bé đến cơ quan điều tra.

Nguoi cha do guc khi ke lai chuyen con gai bi xam hai
Thiếu tá Đoàn Minh Tuấn cho rằng tại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ngày càng tăng cao


“Khi chúng tôi an ủi, động viên bé gái, cháu bé mới sợ sệt kể lại việc người dượng liên tục xâm hại tình dục. Mang sự việc để người nhà hợp tác điều tra, đứa chị họ lớn hơn vài tuổi cũng tự mình nói ra việc bị dượng đe dọa, xâm hại trong thời gian dài mà không dám nói với ai.

Bất ngờ hơn, một nạn nhân khác trong gia đình lại tố giác người dượng thú tính này. Trong 8 năm, hắn liên tục xâm hại cả 3 cô cháu gái”, thiếu tá Minh Tuấn chia sẻ.

Nhìn nhận thẳng thắn vào vấn đề tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, thiếu tá Tuấn cung cấp, mỗi năm trung bình tại Sóc Trăng có hơn 30 trường hợp xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện, chỉ 6 tháng đầu năm 2017, đã có đến 8 vụ xâm hại trẻ em được tố giác và xử lý.

Nói về nguyên nhân trẻ em bị xâm hại nhiều ở vùng quê, thiếu tá Đoàn Minh Tuấn cho biết: “Đa số các bậc cha mẹ tại đây đều ít học, lao động chân tay, đồng áng là chính. Họ thường đi làm từ sáng đến tối, con cái tự bảo ban nhau, hoặc gửi cho ông bà già yếu. Đặc biệt, cha mẹ hay gửi con mình cho hàng xóm vì nghĩ họ thân thiết mà không biết rằng tỉ lệ hàng xóm xâm hại trẻ em cao hơn những người lạ mặt.

Trẻ em còn quá nhỏ, chúng chưa có khả năng kháng cự, khả năng tự bảo vệ mình. Do đó, đối tượng phạm tội khi thực hiện hành vi, thường sẽ đe dọa trẻ khiến chúng không dám tố cáo. Dần dần họ tin rằng hành vi phạm tội của họ sẽ không bị phát hiện, hoặc không có cơ sở kết tội”.

Theo thống kê của Công an tỉnh Sóc Trăng, tính từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra 3.051 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó, số vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra 256 vụ với 272 đối tượng. Bao gồm: 144 vụ hiếp dâm, 100 vụ giao cấu, 12 vụ dâm ô trẻ em.

Từ năm 2015, tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp, theo chiều hướng năm sau tăng nhiều hơn so với năm trước.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI