Người bơm silicon gây nổ ngực tự xưng là bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ?

12/05/2017 - 12:00

PNO - Dù đã làm cho chị D. nổ ngực vì tiêm silicon, bà Nguyễn Thị Diệu Hiền vẫn tiếp tục 'hành nghề' bơm ngực lậu khắp các tỉnh thành. Đến đâu, bà cũng khẳng định là bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ.

Đi 'săn' bà Hiền

Sau khi bơm silicon chui gây nổ ngực cho chị T.T.D. (Người bị nổ ngực vì tiêm silicon dạo), bà Nguyễn Thị Diệu Hiền vẫn không cảm thấy ghê sợ hay hối hận. Điện thoại của bà vẫn liên tục reo lên nhận khách.

Để tránh chị D. trốn thoát, phá đám làm ăn, bà Hiền 'áp tải' chị đi theo mình khắp nơi. Đến đâu, bà cũng giới thiệu mình là bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ TP.HCM để hành nghề. 

Chị D. cho biết: “Trong thời gian tôi bị hoại tử ngực, bà H. vẫn tiếp tục làm đẹp cho nhiều người khác. Bà đã dẫn tôi đi khắp nơi như Gò Công (Tiền Giang), Lái Thiêu (Bình Dương), Trị An (Đồng Nai), Châu Đốc (An Giang), Tây Ninh… Cứ ở đâu gọi là bà ấy đều đến, nhưng thường xuyên nhất là đi là Long An, Cà Mau".

Theo số điện thoại mà chị D. cung cấp, phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM đã nhiều lần liên lạc với bà Hiền. Lúc thì bà không bắt máy, lúc thì bà hẹn gặp nhưng nhiều lần không tới.

Nguoi bom silicon gay no nguc tu xung la bac si cua benh vien Tu Du?
Chị D. khẳng định đây là bà Nguyễn Thị Diệu Hiền, người đã gây ra biến chứng cho chị.

Chúng tôi tìm đến căn nhà ở vòng xoay Trung Sơn (Quận 7, TP.HCM) - nơi chị D. cho rằng mình bị giam lỏng trong một thời gian dài nhưng căn nhà luôn đóng cửa.

Khi chúng tôi đưa tấm hình bà Hiền ra, một chị bán nước ở khu vực này 'phác họa' chân dung người phụ nữ này: "Bà Hiền là người rất khéo nói chuyện. Một người không có nhu cầu, gặp bà cũng muốn… sửa 1 đến 2 món. Với những người có máu làm đẹp thì sửa đến khi nào bà Hiền hết gợi ý thì thôi... Gặp bà Hiền, họ mừng rỡ như gặp ân nhân của mình".

Đối tượng tìm đến bà Hiền chủ yếu là công nhân, phụ nữ trung niên không tự tin về cơ thể mình, cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Ngoài ra, bà còn kiếm được nhiều khách hàng là những phụ nữ ở vùng sâu vùng xa thiếu hiểu biết, không đủ tiền để đến các bệnh viện uy tín. 

Cũng theo người này, "Không hiểu sao, giờ bà Hiền không tiếp người lạ. Nếu chị được người quen (khách hàng của bà Hiền) giới thiệu trước thì bà mới làm. Có số điện thoại, bà Hiền sẽ chủ động liên lạc, hẹn lịch và tới nhà người đó để làm. Bất kỳ tỉnh thành nào ở miền Nam, bà Hiền cũng không ngại đường xa để đến vì... thương người".

Theo phỏng đoán của chị D., có lẽ từ ngày chị trốn thoát khỏi tay bà Hiền thì bà dè dặt hơn và chỉ nhận phẫu thuật, làm đẹp cho khách được người quen giới thiệu. 

Nguoi bom silicon gay no nguc tu xung la bac si cua benh vien Tu Du?
Chị D. chỉ tốn 5 triệu để thực hiện xăm môi, xăm mắt, nâng mũi, nâng ngực, nhưng chi phí điều trị vì biến chứng đã hơn 100 triệu đồng.

Mượn tiền khách rồi đổi số điện thoại

Sau nhiều tháng săn lùng, cuối cùng chúng tôi cũng có được clip bà Hiền thực hiện làm đẹp dạo tại nhà khách hàng.

Với giá của những lần làm đẹp, nơi làm đẹp cũng rất khác nhau, như xăm môi 500 ngàn, xăm mắt 500 ngàn, sửa mũi 2 triệu, nâng ngực tùy kích cỡ nhưng giá thấp nhất là 2 triệu, đắp da, che sẹo từ giá 300 ngàn,... 

Bà Hiền còn khéo léo trong cả việc nâng tiền chỉnh sửa. Ban đầu bà chỉ ra giá vài trăm, nhưng khi đang thực hiện bà sẽ hỏi thêm dậm màu đậm, nhạt, xăm màu tốt,… để tăng giá. 

Khi bà cảm thấy người được bà chỉnh sửa thích thú với vẻ đẹp mới, có người quen chưa làm đẹp thì bà sẽ dùng uy tín mình để mượn thêm tiền rồi nhờ người này giới thiệu đến người tiếp theo. 

Được mối, bà Hiền sẽ trả số tiền mượn để tạo lòng tin, có nơi bà H. thực hiện liên tục cho nhiều người. Nếu như không được giới thiệu người khác, bà Hiền sẽ lấy luôn số tiền mượn trước đó và đổi số điện thoại.

Nguoi bom silicon gay no nguc tu xung la bac si cua benh vien Tu Du?
Bà Hiền đang chỉnh sửa cho một phụ nữ trung niên, ảnh cắt từ clip.

Trường hợp người được phẫu thuật bị biến chứng nhẹ, bà Hiền liền đến nơi khắc phục sự cố, giải quyết êm đẹp. Nhưng với người gặp biến chứng lớn như chị D., bà nhất quyết không cho chị đi bệnh viện điều trị vì sợ bị lộ việc phẫu thuật dạo. 

Vốn dĩ ai cũng tin bà Hiền và để bà làm đẹp là do bà biết cắt ghép da, biết khâu mạch máu, kèm theo “cái mác" là bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ mà ai cũng truyền tai nhau nên bà khá dễ dàng trong việc làm đẹp dạo.

Mặt sẹo nên bị Bệnh viện Từ Dũ đuổi việc?

Trong vai là khách hàng ngưỡng mộ bà, chúng tôi thắc mắc vì sao bà Hiền là bác sĩ nhưng lại đi làm đẹp dạo. Lập tức, bà than khóc, nói rằng vì bị té xe, bị sẹo lớn ở mặt nên Bệnh viện Từ Dũ không cho bà hành nghề nữa.

Bị hỏi về giấy tờ, bà Hiền tỏ ra tức giận cho rằng bà làm đẹp dạo là vì yêu nghề và muốn giúp đỡ những phụ nữ nghèo khổ vì vậy không quan tâm đến các chứng chỉ, bằng cấp nữa. Nếu như tôi không tin thì đừng làm. 

Tỏ ra nghi ngờ, một khách hàng khác cũng yêu cầu bà Hiền cho xem thẻ ngành, giấy chứng nhận rồi mới để bà làm đẹp. Lúc thì bà Hiền giải thích do lũ lụt, mưa gió, lúc thì nói nhà bà bị hỏa hoạn tất cả giấy tờ của bà đều bị cháy.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Hiền làm thẩm mỹ dạo này sinh năm 1961, quê Nam Định, thường trú tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Nguoi bom silicon gay no nguc tu xung la bac si cua benh vien Tu Du?
Chị D. rơi nước mắt: "Giờ tôi như đàn ông rồi, không níu kéo được chồng mà còn xấu hổ vì bộ ngực hỏng hết".

Dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết: “Hiện tại ở Bệnh viện Từ Dũ có một bác sĩ tên Nguyễn Thị Diệu Hiền nhưng là một bác sĩ còn rất trẻ và đầy nhiệt huyết. Bác sĩ Hiền vẫn còn làm việc tại đây.

Tôi khẳng định bà Nguyễn Thị Diệu Hiền sinh năm 1961 này đã mạo danh là bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ. Tính đến hiện tại, Bệnh viện Từ Dũ cũng chưa từng cho thôi việc một bác sĩ nào.

Quy tắc để bệnh viện buộc thôi việc một bác sĩ, là bác sĩ này đã vi phạm về y đức hay vi phạm về chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng. Không có chuyện chỉ vì một vết sẹo trên mặt mà bệnh viện cho thôi việc một ai”.

Sau đó, chúng tôi liên lạc lại với bà Hiền theo số điện thoại có được nhưng số điện thoại mới này cũng không liên lạc được.

Làm đẹp 5 triệu, tốn hơn 100 triệu điều trị biến chứng

Nghĩ rằng làm đẹp dạo chỉ tốn khoảng 5 triệu nhưng khi biến chứng xảy ra, số tiền mà chị D. cần để điều trị đã hơn 100 triệu đồng. Trong đó, một nửa là tiền vay mượn. Thường ngày, chị D. làm công nhân lương chỉ 3 triệu/tháng đã khiến chị khá chật vật.

Không những để lại cho gia đình số nợ khổng lồ, chị còn gây nhiều tổn hại cho bản thân. Thậm chí chị có thể trả giá bằng cả tính mạng của mình.  Hiện tại, chị phải ở bệnh viện suốt, đứa con gái nhỏ của chị phải gửi cho ba mẹ ruột nuôi dưỡng, chăm sóc. Em gái chị D. cũng phải còng lưng đi làm để giúp gia đình trả nợ.

Từ hậu quả xảy ra với mình, chị D. muốn nhắn nhủ đôi lời với những ai muốn làm đẹp rằng: “Tôi muốn nói ra đây để mọi người cảnh giác hơn với bà Hiền, đừng tin những lời lẽ của bà ấy nếu không muốn bị hỏng cả ngực như tôi.

Đàn bà ai mà không muốn đẹp, nhưng nếu như muốn sửa sắc đẹp thì nên đến những bệnh viện lớn, uy tín mà làm, đừng ham rẻ mà đổ nợ như tôi”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI