Ngóng mẹ về, bé trai ngã từ lan can đâm người xuống hàng rào sắt nhọn

17/08/2017 - 16:56

PNO - Nghe tiếng xe máy ngang qua trước nhà, ngỡ mẹ về, cậu bé kiễng chân nhìn theo và té vào hàng rào sắt trước nhà. Cậu bé kêu thất thanh "Nội ơi, cứu con", với máu ở cổ họng bắn lên tung tóe.

Gần 2 tháng trôi qua, bé N.T P. (5 tuổi, ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa thể cất lên tiếng nói quen thuộc. Tai nạn đã khiến khí quản bé vỡ đôi, thực quản bị xé rách. Thậm chí, sự sống sót của bé cũng là điều mà trước đó các bác sĩ không dám nghĩ đến.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (mẹ bé P.) cho biết tai nạn xảy ra vào trưa ngày 26/6/2017. Khi đó, chị chạy ra chợ buôn bán, bé P. ở nhà với chị gái. Bản tính hiếu động, trong khi mọi người đã ngủ trưa, cậu bé loay hoay chơi một mình.

Một người bà con trong nhà dọa, nếu bé không ngủ sẽ gọi cho mẹ về đánh đòn. Tình cờ lúc đó, chiếc xe máy chạy ngang trước cổng nhà. Ngỡ mẹ về, P. trèo lên lan can, kiễng chân nhìn theo bóng người chạy ngang qua và té xuống đất.

Ngong me ve, be trai nga tu lan can dam nguoi xuong hang rao sat nhon
Chỉ một phút bất cẩn, cậu bé đã trải qua nhiều ca mổ đau đớn


Từ độ cao khoảng 7m, cậu bé rơi thẳng vào hàng rào sắt cổng nhà. Hôm đó, bà nội bé phơi quần áo lên những những mũi cọc sắt nhọn nên khi P. rơi xuống, những cọc nhọn này chỉ làm tổn thương phần cổ chứ không xuyên thấu.

Nhưng những tổn thương này cũng đã đặt cậu bé P. vào tình trạng thập tử nhất sinh. Sau khi va chạm với những cọc hàng rào sắt nhọn, P. rơi theo tư thế cắm người xuống đất.

Khi bà nội chạy ra ôm cháu lên, nhìn thấy máu bắn lên từ cổ họng cháu, bà đã ngất xỉu. Lúc này, cháu P. còn kêu lên được “Nội ơi, cứu con”.

Trên đường đưa con đi nhập viện, chị Mỹ cho biết máu liên tục chảy ra từ vùng cổ họng của con. Bao nhiêu miếng khăn giấy cũng không thể cầm được vết máu đang sủi bọt từ cổ con trai. 

Ngay trong ngày 26/6, P. được chuyển lên Bệnh viện tỉnh Bình Thuận, Bệnh viện Nhi đồng 2 và ngay trong đêm, chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc này, P. đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Một ca phẫu thuật ngay trong rạng sáng ngày 27/6 đã giữ được sinh mạng cậu bé. Sau đó là 2 ca mổ nữa để chắc chắn giữ được sự sống cho cậu bé N. T. P.

Ngong me ve, be trai nga tu lan can dam nguoi xuong hang rao sat nhon
P. bị chấn thương ở khí quản quá nặng và buộc phải tạo hình lại khí quản


Bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết phần sụn cấu tạo nên khí quản của P. bị vỡ vụn, chiều dài bị tổn thương khoảng 3cm. Những chiếc cọc sắt còn làm rách cả thực quản của bé.

Tình trạng nhiễm trùng lan rộng từ vùng tổn thương ở cổ xuống vùng trung thất đã khiến cho cháu bé buộc phải trải qua nhiều lần phẫu thuật để làm sạch ổ nhiễm trùng. Tuy nhiên, phải chờ sau 6 tháng nữa, khi sức khỏe ổn định, các bác sĩ mới có thể xem xét tạo hình khí quản.

Chính vì vậy, cháu bé vẫn không thể nói được dù hiện tại sức khỏe diễn tiến khá tốt. Theo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, trong những ngày đầu nhập viện, không ai dám nghĩ cháu bé có thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần vì tình trạng nhiễm trùng quá nặng. Trước đây, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận một trường hợp tương tự và bệnh nhân phải trải qua 11 ca mổ mới hồi phục.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI