Nghi vấn nổ hầm cầu vì hút thuốc khi đi vệ sinh: người chồng khó qua khỏi

27/02/2018 - 16:55

PNO - 4 người trong một gia đình ở tỉnh Bình Dương phải nhập viện vì bị bỏng rất nặng, nghi ngờ do nổ hầm cầu vì hút thuốc khi đi vệ sinh.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày 27/2 tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Cả 4 người trong một gia đình gồm cha mẹ và 2 trẻ em đều phải nhập viện. 2 người lớn là anh Lê Thanh Phong 37 tuổi và vợ là Trương Thị Hồng Đào đang được chữa trị tại khoa Bỏng – Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. 2 con của họ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Nghi van no ham cau vi hut thuoc khi di ve sinh: nguoi chong kho qua khoi
Người vợ 34 tuổi cho biết tai nạn xảy ra khi chị và các con đang say ngủ

Tổn thương của các nạn nhân chủ yếu là bị bỏng lửa. Vợ chồng anh Phong nhập viện lúc 9 giờ 43 phút sáng 27/2. Lúc nhập viện, cả hai đều tỉnh táo. Người bị thương nặng nhất là anh Lê Thanh Phong. Anh bị bỏng rất nặng: 96% độ 2 - 3; 57% độ 3, kèm theo bỏng hô hấp.

Tiến sĩ bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng – Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy phân tích: Diện tích bỏng đến 96% nghĩa là chỉ còn vài bộ phận như lòng bàn tay, bàn chân không bị bỏng; còn lại đều bị tổn thương. Kèm theo đó là bỏng hô hấp, là tình trạng tổn thương rất dễ dẫn đến tử vong. Tiên lượng của bác sĩ là anh Phong rất khó qua khỏi.

Chị Trương Thị Hồng Đào bị nhẹ hơn: bỏng 47% độ 2-3; 20% độ 3, tiên lượng tốt, tỉnh táo, có thể nói chuyện được.

Nghi van no ham cau vi hut thuoc khi di ve sinh: nguoi chong kho qua khoi
 

Hai con 10 tuổi và 5 tuổi của vợ chồng anh Phong bị bỏng độ 2 với diện tích nhỏ hơn 20%; tiên lượng tốt.

Theo lời kể của chị Trương Thị Hồng Đào, tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng. Lúc đó chị và các con đang ngủ, bị đánh thức vì hơi nóng của lửa. Sau đó mẹ con tháo chạy ra khỏi nhà. Những người hàng xóm nói với chị là có tiếng nổ.

Về nguyên nhân của tai nạn, chị Hồng Đào cho biết do chồng hút thuốc gần tủ lạnh nên xảy ra nổ bình gas; có lúc chị cho rằng do nổ hầm cầu và có lúc nói không biết.

Nghi van no ham cau vi hut thuoc khi di ve sinh: nguoi chong kho qua khoi
 

Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, người chồng bị tổn thương chủ yếu do bỏng; ngoài ra không tìm thấy vết trầy xước hay các tổn thương nào khác.

Theo nhận định của một số bác sĩ, khả năng nổ hầm cầu có thể xảy ra nhưng là đối với hầm cầu biogas và cũng thường không cần đến yếu tố kích nổ là tàn thuốc lá.

Vợ chồng anh Phong và chị Đào làm công nhân ở Bình Dương, có hoàn cảnh không mấy khá giả. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI