Nghĩ 2 tuần nữa 'nằm ổ', sản phụ bất ngờ đẻ trên taxi

26/10/2017 - 11:43

PNO - Một sản phụ trên đường đón taxi vào bệnh viện sản ở thành phố Cần Thơ đã hạ sinh bé trai ngay trên xe.

Khoảng hơn 21 giờ 30 phút ngày 23/10/2017, thai phụ L.T.N.A. (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) đang nằm ở nhà bỗng xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ sinh con. Do chị A. từng trải qua 2 lần sinh nở nên lần này, chị không nghĩ là dấu hiệu chuyển dạ thật; bác sĩ cũng dự định đến nửa tháng sau mới sinh.

Tuy nhiên, khi đang trên taxi đến Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ – cách nhà khoảng 16 km), chị A. đã sinh em bé ngay trên taxi.

Nghi 2 tuan nua 'nam o', san phu bat ngo de tren taxi
Ảnh: DongBang

1 giờ sau khi rời nhà, lúc 22h 30 phút cùng ngày, xe taxi đến cổng bệnh viện, ca sinh nở đã hoàn thành xong. Trên xe taxi, chỉ có chị A. cùng chồng và em gái. Lúc này, chị A. đang mang thai ở tuần thứ 38.

Ngay khi xe taxi đến bệnh viện, ekip y bác sĩ nhanh chóng  ủ ấm, hút đàm nhớt, làm thông mũi họng, kẹp và cắt dây rốn cho bé. Đồng thời tiến hành lấy nhau, khâu vết rách tăng sinh môn cho sản phụ. Hiện hai mẹ con sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh, bé trai có cân nặng 3,6 kg.

Nghi 2 tuan nua 'nam o', san phu bat ngo de tren taxi
Mẹ con chị A. sau ca sinh con hú hồn trên xe taxi trên đường nhập viện

Bác sĩ Lê Thị Mỹ Tiên, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết: “Đây là một trường hợp dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp một số nguy hiểm. Mẹ có thể rách tầng sinh môn, băng huyết, dễ choáng.

Em bé có thể bị chấn thương do người nhà không biết cách đỡ đẻ. Ngoài ra do môi trường không đảm vệ sinh nên trẻ có thể bị uốn ván rốn, nhiễm trùng sơ sinh. Vì vậy, các sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận. Khi có dấu hiệu bất thường, nhất là dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần, các sản phụ cần gặp bác sĩ sớm để theo dõi".

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI