Nghe người làm móng khuyên gặp bác sĩ, một phụ nữ phát hiện bị ung thư

25/09/2017 - 20:12

PNO - Người phụ nữ cho rằng sọc đen trên móng tay mình là vết máu khô, nhưng nhân viên làm móng khuyên cô nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Chị Jean Skinner, một nhân viên làm móng ở Essex, Anh, đã chia sẻ trên mạng xã hội bức ảnh chụp móng tay của một nữ khách hàng với một sọc đen lạ giữa móng và nhắc nhở mọi người chú ý đến dấu hiệu của một loại ung thư tế bào hắc tố.

Jean Skinner cho biết, vị khách hàng của mình cho rằng sọc đen trên móng chỉ là một vệt máu khô hoặc biểu hiện thiếu canxi trong cơ thể. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, Jean lập tức khuyên người này nên tìm gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Nghe nguoi lam mong khuyen gap bac si, mot phu nu phat hien bi ung thu
Sọc đen trên móng tay có thể là dấu hiệu của một loại ung thư da nguy hiểm.

Người khách nói trên sau đó đã gọi điện thoại cho Jean và thông báo rằng cô ấy được chẩn đoán mắc ung thư tế bào hắc tố, một dạng ung thư da nguy hiểm đúng như Jean cảnh báo. Tế bào ung thư đã lan rộng đến các hạch huyết của cô.

Đối với căn bệnh ung thư da, Jean Skinner khuyến cáo mọi người nên chú ý đến sự thay đổi ở các móng tay của mình, ngoài những dấu hiệu thường gặp khác như sự thay đổi của các nốt ruồi hay sự xuất hiện khối u và viêm loét.

“Hãy chú ý đến những bất thường trên móng của bạn. Sự thay đổi bất thường ở móng của bạn đôi khi là dấu hiệu của một căn bệnh rất nghiêm trọng”, Jean Skinner chia sẻ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI