Ngày tết, người đàn ông bị bạn nhậu cắn sứt mũi do… quá thương

09/02/2019 - 06:00

PNO - Trong lúc từ biệt sau khi nhậu say, ông M. được bạn trao cái ôm chặt để chia tay, hứng chí thế nào người bạn này cắn ông sứt mũi phải nhập viện.

Ông T.V.M. (62 tuổi, ở tỉnh Long An) vừa được người nhà đưa vào Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cấp cứu trong tình trạng cánh mũi bên phải bị đứt lìa.

Theo người nhà nạn nhân, từ sáng sớm mùng 3 tết, vài người bạn của ông M. đến nhà chúc tết, sẵn vừa nấu xong thức ăn, ông mời “chiến hữu” ở lại cùng nhậu.

Đến trưa cùng ngày, bạn bè ông M. say nên đi về. Ông ra tận cửa, bắt tay, ôm chặt từng người để chào. Trước sự nhiệt tình của ông M., một người trong nhóm bạn quá thương nên ôm hôn vào má, rồi cắn mũi ông.

Quá đau, ông M. liền đẩy người này ra nhưng lại càng bị cắn chặt khiến mũi ông máu chảy đầm đìa.

Ngay tet, nguoi dan ong bi ban nhau can sut mui do… qua thuong
Ông M. với phần mũi trái bị cắn nát

Nghe tiếng la của ông M., cả nhà liền lấy xe đưa ông vào trạm xá gần đó cầm máu rồi chở lên Bệnh viện Tại Mũi Họng TP.HCM cấp cứu. Bác sĩ của bệnh viện cho biết, phần mũi bên phải đã đứt lìa, các mô bị nát, phần đứt không được mang đến nên không thể nối lại cho ông. 

Bác sĩ chỉ có thể vệ sinh vết thương, cắt lọc mô nhiễm trùng, hoại tử, đến khi tổn thương lành sẽ tái tạo lại phần mũi đã mất cho ông M.

Theo bác sĩ, kỳ tết vừa qua bệnh viện cũng tiếp nhận nhiều trường hợp như trên. Đa phần bệnh nhân là nam giới ở các tỉnh miền tây, đều nhậu say rồi cắn nhau đến đứt tai, đứt môi. Điển hình ngày 28 tết, sau khi nhậu tất niên, ông N.H.N. (53 tuổi, ở Cần Giuộc, Long An) được hai người cháu đưa đến bệnh viện với môi trên bị dập nát.

Ngay tet, nguoi dan ong bi ban nhau can sut mui do… qua thuong
Ông N. hầu như mất hết phần môi trên vì... quá thương cháu

Khai thác bệnh sử, bác sĩ biết được sau chầu nhậu với họ hàng thân thiết, ông N. say xỉn nên cứ ôm hôn những đứa cháu trai ngồi gần. Góp ý hoài không được, anh N.T.D. (28 tuổi) cãi nhau rồi cắn đứt môi ông N.

Ngày 30 tết, bác sĩ của bệnh viện cũng đã điều trị cho anh D.H.V.O. (29 tuổi, ở An Giang) khi anh bị bạn nhậu cắn đứt lìa vành tai trái. Sau khi đón tết với chiếc tai mất vành, anh O. phải quay lại bệnh viện để được tái tạo lại vành tai.

Bác sĩ của Bệnh viện Tai Mũi Họng cho biết: “Việc uống rượu xong các quý ông hay có thói quen ca hát, ôm nhau nhảy múa, ôm tiễn nhau khi về rất thường xảy ra. Lúc này có thể quá phấn khích sau thời gian dài gặp lại, kèm theo đã say rượu, bia nên mọi người không kiểm soát được hành vi. 

Ngay tet, nguoi dan ong bi ban nhau can sut mui do… qua thuong
Anh O. được bạn nhậu ôm tiễn về với vành tai mất đi một nửa

Hầu hết người bị cắn đều bị đứt lìa mũi, tai, môi, da,… đều bị mất phần bị cắn, phải tái tạo lại các bộ phận hoặc sống với sẹo xấu, khiếm khuyết suốt đời”.

Bác sĩ khuyến cáo, uống rượu say ngoài việc gây ra các tình huống bi hài như trên, còn có thể dẫn đến tranh cãi, đánh nhau, điều khiển xe về không an toàn khiến mọi người có một cái tết không vui vẻ như mong đợi.

Người dân khi uống rượu, bia phải có chừng mực, không để mình quá say tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và gây tai nạn cho người khác.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI