Ngại đi khám, chàng trai 19 tuổi phải cắt bỏ tinh hoàn

11/09/2018 - 09:00

PNO - Bệnh nhân được kết luận nhanh là xoắn tinh hoàn giờ thứ 28, đe dọa tinh hoàn trái, cùng với các dấu hiệu toàn thân khác gợi ý tình trạng nhiễm độc có thể đang diễn ra.

Ngày 9/9, thạc sĩ - bác sĩ Trà Anh Duy - chuyên gia nam khoa, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM - cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh lý nam giới vô cùng nghiêm trọng, để lại hậu quả nặng nề do tâm lý xấu hổ ngại đi khám của bệnh nhân.

Nam thanh niên T.K.V., 19 tuổi, ngụ tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM, được chuyển đến từ Trung tâm sức khỏe Nam giới Men’s Health.

Theo bác sĩ Võ Duy Tâm - Trung tâm Men’s Health - nhận thấy tình trạng của V. rất nguy kịch, tới khám khi vùng bìu bị đau 28 giờ, kèm với sốt nhẹ, ớn lạnh, buồn nôn. Bệnh nhân rất đau đớn khi đụng chạm vào vùng bìu, bìu trái sưng đỏ, phù nề…

Ngai di kham, chang trai 19 tuoi phai cat bo tinh hoan
 

Bệnh nhân được kết luận nhanh là xoắn tinh hoàn giờ thứ 28, đe dọa tinh hoàn trái, cùng với các dấu hiệu toàn thân khác gợi ý tình trạng nhiễm độc có thể đang diễn ra, lập tức chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Bình Dân để khẩn trương “giải cứu” tinh hoàn. 

Sau nhiều nỗ lực bất thành, ê-kíp mổ đành chấp nhận cắt bỏ tinh hoàn trái hoại tử. Xoắn tinh hoàn không điều trị kịp thời có thể dẫn đến “mất” tinh hoàn vĩnh viễn, và dù mất một bên thì khả năng sinh sản của bệnh nhân vẫn bị giảm đi đáng kể. 

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI