Nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tràn khí độc amoniac có dấu hiệu hồi phục

12/10/2017 - 12:47

PNO - Ngày thứ 3 nằm viện, sức khỏe bệnh nhân Thạch Sanh có dấu hiệu tốt hơn. Anh Thạch Sanh bị nặng nhất vì ở rất gần đường ống khi hơn 1 tấn khí gas NH3 tràn ra bên ngoài.

Nan nhan bi thuong nang nhat trong vu tran khi doc amoniac co dau hieu hoi phuc
 

Ngày 12/10, bác sĩ Đỗ Tuấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cho biết nạn nhân nặng nhất là anh Thạch Sanh (28 tuổi, sống tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) có diễn biến tốt hơn.

Anh Thạch Sanh bị nặng nhất vì ở rất gần đường ống khi hơn 1 tấn khí gas NH3 tràn ra bên ngoài. Người dân ở gần trạm chiết nạp gas cho biết người này chạy ra bên ngoài kêu cứu trong tình trạng loạng choạng.

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vào lúc 11h 20 phút ngày 10/10/2017 trong tình trạng còn tỉnh táo nhưng sau đó diễn tiến nặng do suy hô hấp. Ngoài ra, các bác sĩ ghi nhận Thạch Sanh bị sung huyết mắt, họng đỏ...

Nan nhan bi thuong nang nhat trong vu tran khi doc amoniac co dau hieu hoi phuc
Nạn nhân Thạch Sanh là người bị nặng nhất trong vụ xì hơn 1 tấn khí gas lạnh NH3 tại huyện Bình Chánh, TP.HCM

Ngay trong ngày 10/10, anh được chuyển sang phòng hồi sức cấp cứu, cho thở oxy qua mặt nạ mask liều cao 10 lít/phút. Đến sáng 12/10, tình trạng sức khỏe diễn tiến khá hơn, tỉnh táo.

Tuy vậy, mắt vẫn còn sung huyết và rất đau họng. Anh Thạch Sanh vẫn phải được hỗ trợ thở oxy qua mask. Bác sĩ Đỗ Tuấn Linh cho biết nếu bỏ việc cung cấp oxy, bệnh nhân sẽ bị tụt lượng oxy trong máu ngay lập tức.

Hai nạn nhân còn lại trong vụ xí khí gas NH3 vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Các bệnh nhân này được bác sĩ mắt chăm sóc rửa mắt mỗi ngày. Chị Huỳnh Thị Hường (28 tuổi, Bình Định) nhân viên của trạm chiết nạp gas nhập viện trong tình trạng kết mạc mắt sung huyết, bỏng niêm mạc miệng, viêm thanh quản. Đến ngày 12/10, chị Hường mắt vẫn còn sung huyết, than đau rát họng.

Nan nhan bi thuong nang nhat trong vu tran khi doc amoniac co dau hieu hoi phuc
Nạn nhân Huỳnh Thị Hường vẫn còn bị sung huyết ở mắt (Ảnh: CAO)

Tài xế của chiếc xe bồn là anh Nguyễn Đình Hòa (35 tuổi, Đồng Nai) lúc nhập viện bỏng kết mạc mắt và mắt phải bị tổn thương.

Sau khi có hội chẩn với bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM, các bác sĩ xác định anh Hòa bị viêm kết mạc, bỏng giác mạc độ 1. Đến sáng 12/10, tài xế Hòa mắt có bớt đỏ và chỉ còn cảm giác xốn mắt.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI