Nam thanh niên suýt mất mạng vì nhậu với... ve sầu

14/05/2019 - 16:20

PNO - Sau khi uống rượu với ve sầu, nam thanh niên bỗng nổi mẩn đỏ toàn thân, khó thở rồi dẫn tới không tự chủ đại tiểu tiện và huyết áp tụt...

Ngày 14/5, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết vừa cấp cứu một trường hợp nhập viện vì ăn… ve sầu.

Theo đó, khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận một nam thanh niên (ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng nổi mẩn đỏ toàn thân, thở chậm, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt.                              

Người nhà bệnh nhân cho biết, buổi tối nam thanh niên này uống rượu với ve sầu. Sau ăn khoảng 3 - 4 tiếng, anh thấy mẩn đỏ toàn thân, ngứa, mệt mỏi, cảm giác lạnh người, khó thở, đại tiểu tiện không tự chủ. Gia đình vội đưa người bệnh đi cấp cứu.           

Nam thanh nien suyt mat mang vi nhau voi... ve sau
Nam thanh niên suýt mất mạng sau khi nhậu "đặc sản" ve sầu.

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ III do ăn ve sầu. Xác định đây là trường hợp bệnh rất nặng, các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ của Bộ Y tế. Bệnh nhân được tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch và tiến hành rửa dạ dày.                 

Phát hiện và điều trị kịp thời nên sau 1 ngày điều trị, nam bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo trở lại.

Ve sầu là món nhậu được nhiều người ưa thích, thậm chí xem là "đặc sản". Tuy nhiên bên cạnh sốc phản vệ, các chuyên gia cũng cảnh báo, có rất nhiều trường hợp ngộ độc do côn trùng như ve sầu, đuông dừa, bọ cạp… Một trong những nguyên nhân là khi đào hoặc bắt các loài côn trùng này dưới lòng đất lên có thể sẽ bị nhiễm nấm gây độc.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI