Nam kỹ sư bị phỏng do mặc áo phản quang dưới trời nắng

15/10/2019 - 11:54

PNO - Các loại áo phản quang đi kèm với các cảnh báo về nguy hại khi tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng, nhưng lại chưa hề có một báo cáo về trường hợp bỏng khi tiếp xúc với dải phản quang.

Tạp chí Y khoa của Úc vừa báo cáo về một nam kỹ sư môi trường, 40 tuổi, bị bỏng cấp độ 1 khi mặc quần áo phản quang trong thời tiết nắng nóng.

Dải phản quang thường được làm từ các hạt thủy tinh rất nhỏ hoặc các vật liệu tương tự đính với một màng trong suốt. Dù các loại áo phản quang đi kèm với cảnh báo về nguy hại khi tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng, nhưng lại chưa hề có báo cáo về trường hợp bỏng khi tiếp xúc với dải phản quang. 

Nam kỹ sư này thường làm việc ngoài trời, anh đến phòng khám địa phương với vết ban đỏ sau lưng. Các bác sĩ lưu ý, vết ban đỏ hoàn toàn khớp với dải phản quang trên áo nạn nhân đã mặc trong ngày.

Nạn nhân đồng ý với chẩn đoán của bác sĩ vì cho rằng dải phản quang trở nên nóng bức, khó chịu khi anh ở ngoài trời nắng.

Bác sĩ Ioana Vlad - người trực tiếp chữa trị cho nạn nhân cho biết may mắn vết thương không nghiêm trọng, bệnh nhân như bị cháy nắng và sau vài ngày khó chịu, điều trị bằng nha đam, thuốc giảm đau, anh đã hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, bác sĩ Vlad kêu gọi thay đổi chất liệu phản quang trên các loại áo bảo hộ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI