Nám da do rối loạn nội tiết tố có dễ trị?

17/11/2019 - 11:56

PNO - Nhờ bác sĩ giúp tôi phân biệt giữa nám da do rối loạn nội tiết tố với nám da thông thường. Bác sĩ ở một phòng mạch nói tôi bị rối loạn nội tiết, vậy có khó trị so với nám da thông thường không?

* Tôi được người quen cho lọ kem bôi chống nám. Bôi được một tháng thì thấy nám có mờ nhưng càng dùng da càng khô và rát mặt. Xin hỏi có cách nào chữa nám hiệu quả? 

Nguyễn Thị Phương Mai (Q.6, TP.HCM)

Nam da do roi loan noi tiet to co de tri?
 

Thạc sĩ - bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, trả lời: Rối loạn nội tiết tố chỉ là một yếu tố thuận lợi góp phần làm cho tình trạng nám da nặng hơn. Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, hóa chất...

Việc điều trị nám da cần phải chống nguyên nhân có thể gây ra nám, ngăn ngừa các yếu tố làm tình trạng nám nặng nề hơn, phối hợp với các biện pháp điều trị tại chỗ và toàn thân.

Việc điều trị nám đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự kiên trì. Đầu tiên, bạn phải bắt đầu bằng một số loại thuốc uống và thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ, đồng thời có thể phối hợp thêm một số biện pháp laser ánh sáng để tăng cường hiệu quả 
điều trị. 

Bên cạnh việc điều trị chống nám, bạn còn cần phải tránh nắng thật kỹ kết hợp với thuốc thoa chống nắng. Lưu ý, một số loại thuốc bôi không đúng có thể làm da bạn mỏng đi, dễ bắt nắng nhiều hơn, nên khi sử dụng bất cứ loại thuốc bôi nào, bạn cần phải biết rõ thành phần, nguồn gốc.

 Đan Kim (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI