Một phụ nữ tử vong sau khi ăn hàu sống

09/01/2018 - 05:00

PNO - Nạn nhân cùng người bạn của mình đã ăn hàu sống bán ngoài chợ.

Một phụ nữ tên Jeanette LeBlanc (ở bang Texas, Mỹ) đã tử vong sau khi ăn hàu sống mua ngoài chợ.

Trong kỳ nghỉ biển cùng với gia đình và bạn bè tại bờ biển Louisiana, chị Jeanette và người bạn tên Karen Bowers đã chọn mua hàu ở khu chợ Westwego. Tại đây, hai người đã ăn khoảng hơn 20 con hàu sống chấm mù tạt.

Mot phu nu tu vong sau khi an hau song
 

Sau đó cơ thể chị xuất hiện một số phản ứng như bị dị ứng. 2 ngày sau, tình trạng của chị trở nên tồi tệ hơn. Lúc này chị được bác sĩ chẩn đoán nhiễm vi khuẩn thuộc chủng vibrio, một loại vi khuẩn ăn thịt thường có trong các loài hải sản.

Sau khi ăn hàu sống, chị Jeanette đã chiến đấu với tình trạng nhiễm khuẩn trong 21 ngày nhưng đã qua đời vào cuối năm 2017.

Mot phu nu tu vong sau khi an hau song
 

Ăn hàu sống có tác dụng gì? Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ, ăn hàu sống có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn vibrio. Ngoài ra mọi người còn có thể nhiễm vi khuẩn này nếu bơi trong vùng nước biển ấm khi có vết thương hở trên người.

Vi khuẩn vibrio thường có mặt trong các vùng nước biển ẩm, chúng xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 5 đến tháng 10. Các triệu chứng nhiễm khuẩn gồm có tiêu chảy, buồn nôn, sốt và ớn lạnh. Nhiễm khuẩn mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI