Mẹo trị ho, cảm cúm, sốt ngay tại nhà chỉ bằng những nguyên liệu cực rẻ tiền

15/09/2016 - 11:21

PNO - Chỉ bằng những nguyên liệu rẻ tiền có sẵn trong nhà, chúng ta cũng có thể tự tạo ra những bài thuốc chữa ho, cảm cúm, sốt cực hiệu quả. Điều này giúp cho người bệnh tránh phải dùng kháng sinh gây hại sức khỏe. 

Ho, cảm cúm, sốt là bệnh thường gặp, có thể diễn biến quanh năm với những người có hệ miễn dịch kém. Hãy tự tạo cho mình những loại thuốc “kháng sinh tự nhiên” bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà.

Chị Hoàng Cẩm Tú (29 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) có chia sẻ: “Chồng và con gái mình rất hay bị ốm vặt, có khi kéo dài cả tuần không khỏi, uống hàng đống thuốc kháng sinh cũng không ăn thua, với lại con gái mình còn quá nhỏ việc cho uống thuốc kháng sinh quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, nên mình rất lo lắng, không biết tìm giải pháp nào để điều trị bệnh vừa hiệu quả lại không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chồng và con”.

Chị Tú đang rất lo lắng vì không tìm được ra giải pháp, thì may mắn được bác hàng xóm mách cho bài thuốc từ dân gian để điều trị các bệnh ốm vặt.

“Tuần trước, do thời tiết thay đổi thất thường làm con mình cứ ho, sụt sịt mũi suốt, cả ngày khóc quấy không chịu ăn uống gì, chiều chồng đi làm về lại kêu mệt, sốt cao, lúc đó mình rất rối, không biết làm gì, đang định lấy nốt liều thuốc lần trước mua còn cho chồng uống, thì bác hàng xóm sang chơi, thấy vậy bác cứ trách mình rằng không biết chăm chồng và con cứ để uống thuốc kiểu vậy.

Bác liền bảo mình lấy ngay một quả chanh, lấy hết hột ra giã nhỏ sau đó trộn với hỗn hợp đường phèn rồi hấp cách thủy cho con uống để trị ho và đườm trong cổ bé.

Để hạ sốt cho chồng bác có bảo lấy lá tía tô, giã nhỏ, sau đó cho thêm nước ấm, khuấy đều gạn lấy nước uống, đồng thời cắt vài lát khoai tây đặt lên trán sẽ hạ được sốt.

Meo tri ho, cam cum, sot ngay tai nha chi bang nhung nguyen lieu cuc re tien
Hạt chanh, tía tô, khoai tây có công dụng rất tốt trong việc điều trị ho, cảm cúm, sốt

Bác nói vậy mình đi làm luôn, các nguyên liệu vừa dễ tìm, lại rất rẻ, nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ, chồng và con gái chỉ sử dụng có một buổi tối thì sáng hôm sau đã không thấy ho hay sốt gì nữa, mình cảm thấy rất vui. Cũng từ đó mình không còn dùng đến thuốc kháng sinh để trị ho hay sốt nữa, vì ngay trong nhà đã có sẵn thuốc rồi cần gì đi đâu xa”. Chị Tú nói.

Dù đã khỏi nhưng chị Tú vẫn thường xuyên sử dụng các phương pháp trên 2 lần/ tuần để phòng tránh bệnh cho chồng và con gái.

Sau đây là phương pháp cụ thể để chữa trị ho, cảm cúm, sốt bằng phương pháp tự nhiên.

Điều trị ho, cảm cúm bằng hạt chanh + phèn

Chuẩn bị: 5- 6 hạt chanh, 1 thìa đường phèn.

Cách làm: Cho vào cối sạch giã nhuyễn cả hạt chanh và đường phèn. Sau đó hòa thêm một thìa nước lọc vào hỗn hợp trên. Tiếp tục cho hỗn hợp nước hạt chanh + đường phèn vào một chiếc bát sạch. Bỏ vào nồi cơm vừa cạn, hấp tới khi cơm chín

Để bát nước hạt chanh + đường phèn đã hấp nguội hẳn rồi gạn nước trong cho bé uống khoảng 1-2 thìa / lần, 4-6 lần/ ngày. Bé sẽ hết ho và tiêu đờm.

Meo tri ho, cam cum, sot ngay tai nha chi bang nhung nguyen lieu cuc re tien
Hột chanh + đường phèn

Người lớn cũng có thể dùng để trị ho và cảm cúm rất tốt.

Điều trị sốt bằng tía tô, khoai tây

Dùng 20g lá tía tô tươi giã nhỏ, chế thêm nước sôi, khuấy đều gạn lấy nước nóng uống ngay hoặc có thể dùng tía tô để nấu cháo nhằm khiến người bệnh tiết ra mồ hôi như vậy sẽ nhanh hạ sốt.

Meo tri ho, cam cum, sot ngay tai nha chi bang nhung nguyen lieu cuc re tien

Khoai tây gọt sạch, sau đó thái thành từng lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút rồi đặt các lát khoai tây lên trán. Sau 20 phút, các sẽ thấy ngay tác dụng hạ sốt của khoai tây.

Meo tri ho, cam cum, sot ngay tai nha chi bang nhung nguyen lieu cuc re tien

Chúc bạn và gia đình có một sức khỏe tốt nhất!

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI