Mẹo trị bệnh 'đứng ngồi không yên' bằng phương pháp tự nhiên mà tất cả mọi người nên biết

17/10/2016 - 06:47

PNO - Ngày nay, do lối sống hiện đại nên con người chủ yếu sử dụng những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh cộng thêm thói quen lười vận động khiến cho tỷ lệ bệnh nhân mắc trĩ không ngừng gia tăng.

Bệnh trĩ là bệnh lý khá phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào dù là nam hay nữ, đều có nguy cơ mắc bệnh. Không phải ai cũng lường hết được những nguy hiểm của bệnh trĩ gây ra, hầu hết người bệnh thường chủ quan không khám và điều trị ngay khi bệnh bắt đầu xuất hiện. Chỉ tới khi búi trĩ sa ra ngoài, chảy máu, gây đau đớn, khó chịu mới tiền hành điều trị, dẫn tới những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu biết phát hiện sớm bệnh trĩ có thể hoàn toàn điều trị ngay tại nhà mà không gây ra những đau đớn và nguy hiểm.

Ông Trần Văn Thắng (60 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) chia sẻ: “Trước kia tôi khổ sở về bệnh trĩ, ăn không ngon, ngủ không yên nổi với nó. Đi đâu cũng ngại, đi chữa khám nhiều nơi, uống biết bao loại thuốc nhưng vẫn không hề đỡ, càng ngày nó càng nặng khiến tôi đau đớn vô cùng. Nhưng cũng may tôi được một ông bạn thời bộ đội mách lấy là trầu không ngâm sẽ giảm cơn đau và teo búi trĩ lại, tôi thấy phương pháp này rất hiệu quả. Sau khi ngâm và dùng bã trầu để rửa sạch hậu môn thì búi trĩ dần co lại và tiêu biến, tôi không còn cảm giác đau đớn nữa.

Vì bị cũng đã lâu nên giảm được phần nào hay phần đấy nhưng tôi thấy cuộc sống thoải mái hơn sau khi sử dụng phương pháp này”.

Meo tri benh 'dung ngoi khong yen' bang phuong phap tu nhien ma tat ca moi nguoi nen biet

Tuy nhiên, nếu người chớm bị thì sẽ có khả năng khỏi và tiêu biến hoàn toàn, điều này đã được chứng minh bởi hai cô con gái của ông Thắng.

Chị Trần Thị Mơ (27 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội), con gái đầu của ông Thắng chia sẻ: “Mìhh bị bệnh từ sau khi sinh con, sinh hoạt rất bất tiện. Sau đó, bố mình có bảo lấy lá trầu không đun lấy nước ngâm sẽ đỡ đau và dần dần sẽ khỏi, vì bố mình bị lâu lắm còn có thể đỡ nên mình rất tin tưởng. Dùng được 2 tuần, mình bất ngờ vì rất hiệu quả, không còn đau nữa”.

Tương tự, chị Trần Thị Mai (23 tuổi), con gái thứ hai của ông Thắng, có nói: “Mình cũng gặp rắc rối sau khi sinh em bé. Mỗi lần đi vệ sinh đều như cực hình. Biết vậy, bố hái cho ít trầu không để tủ lạnh để dùng dần. Ngày nào mình ngâm nước trầu không, thấy thoải mái lắm”.

Sau đây là phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá trầu mà ông Thắng chia sẻ:

Chuẩn bị: 10 – 15 lá trầu không.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá trầu không rồi vò nát hoặc xay nhuyễn để lượng tinh dầu tiết ra nhiều hơn, mang lại hiệu quả cao. Sau đó cho vào nồi nước đun sôi, đợi nước ấm thì dùng để ngâm hậu môn trong khoảng 15 phút. Mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần, sau 2-3 tuần sẽ thấy bệnh được khắc phục rõ rệt.

Meo tri benh 'dung ngoi khong yen' bang phuong phap tu nhien ma tat ca moi nguoi nen biet
Vò hoặc xay là trầu không
Meo tri benh 'dung ngoi khong yen' bang phuong phap tu nhien ma tat ca moi nguoi nen biet
Sau đó cho vào đun

Ngoài ra, bã trầu nóng đắp vào vùng hậu môn khoảng 5 phút cơn đau do bệnh trĩ sẽ giảm đi rõ rệt.

Theo Y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, có tác dụng tiêu viêm, trừ phòng, kháng khuẩn, sát trùng, chữa hội nách. Ngoài các tác dụng này thì lá trầu không còn có một công dụng mà ít người biết đến đó là chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.

Lương y Nguyễn Văn Tài (Phòng khám chuyên bắt mạch, bốc thuốc tại Phú Thọ) cũng khẳng định: “Trầu không có chứa nhiều thành phần có đặc tính như thuốc kháng sinh, không nấm, diệt khuẩn rất tốt. Vì vậy mà lá trầu không thường được dùng trong việc điều trị nhiều bệnh liên quan tới nhiễm khuẩn, sưng đau, viêm loét.. nên rất phù hợp với việc điều trị bệnh trĩ. Khi đó, lá trầu không sẽ có tác dụng sát khuẩn và chữa lành vết thương, loại bỏ vi khuẩn và giúp cầm máu, giúp se búi trĩ…khắc phục bệnh trĩ nhanh chóng. Tuy nhiên, lá trầu không trị trĩ độ nhẹ và người bệnh nên có chế độ ăn uống hợp lí, loại bỏ đồ cay nóng, chất kích thích, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước,…”.

 Mai Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI