Mẹo khắc phục tâm lý lười làm việc sau tết

20/02/2018 - 12:00

PNO - Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán kéo dài, nhiều người có cảm giác uể oải và giảm năng suất làm việc.

Sau những ngày nghỉ tết thảnh thơi vui chơi, việc quay trở lại với guồng công việc bình thường không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Kỳ nghỉ dài khiến bạn có cảm giác uể oải, kém tập trung, giảm năng suất làm việc trong những ngày đầu đi làm trở lại.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn nhanh chóng lấy lại phong độ làm việc sau khi nghỉ tết:

Trước khi đi làm

Khoảng 1-2 ngày trước khi đi làm, bạn hãy cố gắng quay trở lại nếp sinh hoạt bình thường như trước khi nghỉ tết. Ăn đúng bữa, tập thể dục, đặc biệt là ngủ đúng giờ và đủ giấc để cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn nhất.

Meo khac phuc tam ly luoi lam viec sau tet
 

Ngưng tất cả các hoạt động vui chơi, tiệc tùng, đặc biệt là những cuộc vui thâu đêm để cơ thể quay trở lại trạng thái ban đầu.

Dành thời gian lên kế hoạch công việc cho một năm mới. Liệt kê những gì còn tồn đọng ở năm cũ và những mục tiêu, mong muốn trong năm mới và phương án thực hiện càng cụ thể chi tiết càng tốt.

Dọn dẹp nhà cửa, cất hết những vật dụng trang trí tết, đưa không gian gia đình trở lại như bình thường để tạo tâm lý “hết tết”.

Ngày đầu đi làm

Dậy sớm, đến công ty sớm hơn giờ làm việc. Dành thời gian dọn dẹp góc làm việc sạch sẽ, sáng sủa, gọn gàng để tạo tâm lý thoải mái.

Chào hỏi, trò chuyện với cấp trên và đồng nghiệp để tạo không khí vui tươi, thân mật cho ngày đầu làm việc.

Meo khac phuc tam ly luoi lam viec sau tet
 

Nhanh chóng bắt tay vào hoàn thành những việc còn dang dở trước tết. Những việc đơn giản, chiếm ít thời gian thì ưu tiên làm trước để tránh cảm thấy mệt mỏi chán nản.

Tập trung hoàn toàn khi làm việc, tránh lướt web, chat hay dùng mạng xã hội để không bị phân tâm và lãng phí thời gian làm việc.

Trao đổi với cấp trên về những mục tiêu, kế hoạch trong công việc để có định hướng rõ ràng và thêm hứng khởi trong công việc.

Tránh tan sở muộn trong ngày đầu đi làm sau tết để tránh cảm giác mệt mỏi uể oải.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI