Mẹo đơn giản chữa nấm da đầu, giúp tóc mọc dài suôn mượt ngay tại nhà

13/10/2016 - 11:48

PNO - Không cần những loại thuốc đắt tiền, ngay trong tủ bếp nhà bạn lại ẩn chứa những vị “cứu tinh” giúp bạn chữa bệnh nấm da đầu và sở hữu mái tóc dài suôn mượt ngay tại nhà.

Nấm da đầu là một loại viêm nhiễm dưới chân tóc. Bệnh nấm đầu không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mà còn khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin bởi mái tóc thường xuyên trong trạng thái dính bết, rụng tóc.

Chị Nguyễn Thu Hà (27 tuổi, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Thời gian trước thực sự mình thấy vô cùng mệt mỏi vì tóc mình rụng rất nhiều, kèm theo hiện tượng ngứa khó chịu, lúc đầu cứ tưởng do dùng dầu gội không hợp nên mình đã đổi sang loại khác nhưng tình trạng vẫn vậy, vùng ngứa ngày càng lan rộng, vì vậy mình quyết định đi khám, bác sĩ kết luận mình bị nấm da do chủng nấm Pierdraiahortai và Trichosporon beigeli gây ra, và đã kê cho mình một số loại thuốc kháng sinh chống nấm, sử dụng trong vòng 4 tuần.

Tuy nhiên, khi hết thuốc da đầu mình vẫn ngứa, và xuất hiện những mảng bong tróc, khi đó mình cũng lo quá nên lại tự ý ra mua thuốc tại các quầy tư nhân, nhưng dù uống hay bôi thế nào vẫn không thể khỏi được, tình trạng ngày càng nghiêm trọng.

Đang lo lắng, chị Hà may mắn tìm ra được phương pháp điều trị bệnh nấm da đầu ngay tại nhà bằng hành tây.

Meo don gian chua nam da dau, giup toc moc dai suon muot ngay tai nha

"Đang không biết nên làm cách nào để điều trị nấm da đầu, thì mẹ mình lên thăm thấy tình trạng vậy, mẹ bảo mình lấy nước ép hành tây bôi trực tiếp lên da đầu, sẽ giúp nấm bị tiêu diệt và giúp tóc mọc dài hơn. Nghe vậy mình làm luôn, nguyên liệu dễ kiếm, mỗi lần mình dùng chỉ hết một củ hành tây, mà giá thì rất rẻ".

Dùng nước ép hành tây được 3 tuần, thật không ngờ tóc mình mọc dài ra, không bị nấm ngứa nữa, cảm thấy thoải mái và tự tin hơn rất nhiều. Hiện tại thì mình đã khỏi bệnh nấm da đầu hoàn toàn, nhưng mình vẫn sử dụng 2 lần/1 tuần để giúp tóc suôn mượt và kích thích tóc mọc dài hơn.

Meo don gian chua nam da dau, giup toc moc dai suon muot ngay tai nha

“Để có mái tóc suôn mượt khỏe mạnh, mọi người cũng có thể kết hợp hành tây với dầu dừa, sẽ đem lại hiệu quả hơn rất nhiều”, chị Hà nói.

Sau đây là 2 công thức trị bệnh nấm da đầu bằng hành tây được chị Hà chia sẻ cụ thể như sau:

Cách 1: Sử dụng trực tiếp nước ép hành tây

Bước 1: Chuẩn bị từ 2 – 3 củ hành tây, bóc bỏ vỏ, thái nhỏ và ép lấy nước cốt hành.

Bước 2: Đổ nước cốt hành lên da đầu. Quấn khăn nóng, để ít nhất từ 30 – 40 phút.

Bước 3: Gội đầu như bình thường.

Công thức này còn được sử dụng giống như thuốc ủ dưỡng tóc để bổ sung dưỡng chất cho da đầu và tóc để da đầu khỏe mạnh và tóc mọc nhanh và không bị gãy rụng.

Cách 2: Kết hợp nước ép hành tây với dầu dừa

Các bước mọi người có thể làm như trên. Tuy nhiên khi chế biến nước ép hành tây sẽ cho thêm vài giọt dầu dừa và trộn đều trước khi xoa lên mái tóc. Công thức này sẽ giúp các bạn nhanh chóng có được mái tóc dài và dày hơn.

Kethylsulfonymethane là một chất dễ hấp thụ lưu huỳnh cũng được tìm thấy trong hành tây, đặc biệt là ở lớp ngoài của củ hành. Chúng tạo điều kiện hình thành chất sừng cho móng và tóc. Bên cạnh đó, methylsulfonymethane trong hành còn giúp điều trị bệnh rụng tóc từng mảng, nấm da đầu (1 dạng của bệnh tự miễn dịch), Deepali Bhardwaj, chuyên gia da liễu hàng đầu Ấn Độ cho biết.

Ngoài ra, các chuyên gia nghiên cứu thực tế cũng khẳng định nước ép hành tây có tác dụng ngăn ngừa tóc gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn, nước ép hành tây cũng rất an toàn cho da đầu và có tác dụng chữa nấm da đầu rất tốt. Không cần phải bỏ nhiều tiền để tới Spa mà bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc dày và suôn mượt như mong muốn.

Mai Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI