Mẹ ơi con muốn về nhà

01/06/2017 - 19:53

PNO - 'Mẹ ơi con muốn về nhà' – Câu nói cuối cùng đầy đau xót của cô bé 4 tuổi qua đời chỉ 5 ngày sau khi được chẩn đoán u não ác tính.

Gia đình bé Bridier (sống ở bang Texas, Mỹ) đã vĩnh viễn mất đi con gái 4 tuổi chỉ sau 5 ngày sau bé được chẩn đoán u não ác tính.

Cuộc sống của bé Jade đang bình thường cho đến khi bé bị trượt ngã và va đập ở sau đầu trong kỳ nghỉ hè tại Mexico vào tháng 8/2016. 

Me oi con muon ve nha
Chỉ 5 ngày sau khi được chẩn đoán u não, bé Jade đã ra đi mãi mãi.


Một ngày sau tai nạn, bé Jade bắt đầu gặp vấn đề về thị lực, lúc này chị Vicky và anh Troy - cha mẹ bé Jade -  tức tốc đưa con đến bệnh viện.

Sau khi tiến hành chụp CT và MRI, các bác sĩ phát hiện trong não bé Jade có một khối u ác tính gọi là u thần kinh đệm cầu não lan tỏa (DIPG).

Vài ngày sau, tình trạng của bé Jade ngày càng xấu, bé hoàn toàn mất khả năng đi bộ, ăn uống, tiểu tiện và nói chuyện. Những lời sau cùng mà bé nói được là: “Mẹ ơi con muốn về nhà”.

Me oi con muon ve nha
Khi còn sống bé ước ao: “Mẹ ơi con muốn về nhà”.


Chỉ 5 ngày sau khi được chẩn đoán u não, bé Jade đã ra đi mãi mãi.

 “Khi con được chẩn đoán mắc bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa, tôi chưa bao giờ nghe nói về căn bệnh này. Tôi biết con sẽ không sống lâu. Bé đã mất đi mọi chức năng hoạt động một cách nhanh chóng”, chị Vicky chia sẻ.

Me oi con muon ve nha
Mẹ của bé Jade chia sẻ câu chuyện của em lên mạng xã hội để quyên tiền nghiên cứu về căn bệnh DIPG.


U thần kinh đệm cầu não lan tỏa là một loại u não rất hung hăng và khó điều trị, khối u được tìm thấy ở vị trí đáy não. U thần kinh đệm cầu não lan tỏa xuất hiện chủ yếu ở trẻ em từ 4 đến 11 tuổi.

Khối u ảnh hưởng đến phần não kiểm soát nhịp tim, hơi thở, khả năng nuốt, thị lực và trạng thái cân bằng của cơ thể.

Sau cùng, khối u cũng sẽ hạn chế khả năng di chuyển và nói chuyện của trẻ. Tại thời điểm chẩn đoán, trẻ chỉ còn khoảng một năm để sống.

Me oi con muon ve nha
Hình ảnh bé Jade trước khi mất.


Hiện mỗi năm ở Mỹ có khoảng 300 trẻ được chẩn đoán mắc u thần kinh đệm cầu não lan tỏa. Do sự phát triển nhanh chóng của khối u mà các triệu chứng của bệnh cũng phát triển rất nhanh.

Triệu chứng của bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa bao gồm các vấn đề về thăng bằng và khả năng di chuyển, vấn đề về thị lực (như nhìn một thành hai, sụp mi mắt, cử động mắt không kiểm soát, mờ mắt), vấn đề về ăn uống, buồn nôn, cơ mặt suy yếu hoặc chảy xệ (thường bị ở một bên mặt).

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI