Mẹ nhốt con trong nhà, tẩm xăng tự thiêu vì trầm cảm

20/03/2019 - 14:04

PNO - Ngày 19/3, thông tin từ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Hà Nội) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp một phụ nữ trầm cảm dẫn tới hành vi tẩm xăng tự thiêu.

Chị N.T.H. vốn là giáo viên nhưng vài năm trở lại đây, chị có nhiều biểu hiện hay quên, cáu gắt khiến mối quan hệ với gia đình trở nên căng thẳng. Chị đã đi khám tại một bệnh viện và được xác định trầm cảm, tuy nhiên, bệnh tình không thuyên giảm. Đỉnh điểm của sự việc, chị H. ở cùng con nhỏ và khóa trái cửa phòng.

Me nhot con trong nha, tam xang tu thieu vi tram cam
 

Sau đó, chị dùng chăn tẩm xăng cuốn lên người mình và châm lửa đốt. Đến khi cơ thể bốc cháy ngùn ngụt, con nhỏ hoảng loạn, gào thét, chị H. mới bừng tỉnh và đập cửa kêu cứu. Khi người nhà tới, cháu bé may mắn không bị thương. Chị H. được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã bỏng 60% cơ thể. 

Sau khi điều trị bỏng tương đối ổn định, bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện Tâm thần Trung ương I trong tình trạng toàn bộ vùng da lưng bị lửa đốt đã bị co kéo và hình thành những vết sẹo sần sùi, chằng chịt.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân (Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) cho biết, tình trạng của chị H. chỉ là một trong nhiều bệnh nhân tìm đến cái chết vì mắc chứng trầm cảm.

Do đó, với những người mắc bệnh trầm cảm, đặc biệt đã từng có ý định tự sát, ngoài việc điều trị theo phác đồ của bệnh viện, người nhà cần hết sức quan tâm, chú ý để không dẫn tới những hành động đáng tiếc, gây tổn thương đến sức khỏe, tính mạng và tinh thần của người bệnh…

 H.Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI