Mẹ chồng tố Bệnh viện Bưu Điện mổ đẻ chậm khiến bà mất cháu nội

22/07/2018 - 17:48

PNO - Sau một ngày nhập viện, thai nhi 41 tuần tuổi trong bụng sản phụ Nguyễn Thị R. (Hoàng Mai, Hà Nội) đột ngột ngừng tim. Phía người nhà cho rằng, bệnh viện đã chậm trễ trong việc lấy máu xét nghiệm dẫn đến hậu quả này.

Bà Trần Thị Nhung - mẹ chồng chị Nguyễn Thị R (sinh năm 1986, ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng Bệnh viện Bưu Điện đã tắc trách, dẫn tới việc con dâu bà mất con.

Chị Nguyễn Thị R. mang thai 41 tuần. Ngày 19/7, chị đến Bệnh viện Bưu Điện khám theo lịch hẹn và kết quả thai hoàn toàn bình thường. Các bác sĩ hẹn 2 ngày sau đến để làm thủ tục sinh mổ.

Me chong to Benh vien Buu Dien mo de cham khien ba mat chau noi
BV Bưu Điện nơi xảy ra vụ việc

Đúng lịch hẹn, sáng 21/7, sản phụ R. đến bệnh viện để sinh mổ nhưng các bác sĩ vẫn chưa cho nhập viện ngay. Lúc này, gia đình thai phụ lo lắng vì thai nhi già tháng nên yêu cầu được nhập viện, nếu không phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Tới chiều 21/7, các bác sĩ mới cho chị R. làm thủ tục nhập viện.

Đến 20g30 tối 21/7, chị R. sốt 38,5 độ và được các bác sĩ cho uống thuốc hạ sốt. Lúc này, tim thai vẫn ở giới hạn bình thường.

“Khi hạ sốt, các bác sĩ nói lấy máu đi xét nghiệm để chuẩn bị mổ đẻ. Nhưng gia đình chờ mãi không thấy có kết quả xét nghiệm, cũng như không cho đi mổ”, bà Nhung kể lại.

Đến 9h sáng 22/7, khi hỏi bác sĩ để đóng tiền viện phí, gia đình bà Nhung ngã ngửa khi nghe thông báo không có tim thai. Ngay lập tức thai phụ được chuyển đi Bệnh viện Phụ sản Trung ương để theo dõi sức khỏe.

Trước sự việc trên, gia đình chị R. đã tập trung tại khoa Sản, Bệnh viện Bưu điện để yêu cầu làm rõ sự việc. Gia đình bà Nhung cho rằng, chính sự chậm trễ của bệnh viện, nhất là chậm lấy máu xét nghiệm đã khiến cháu bà tử vong.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, lãnh đạo Bệnh viện Bưu Điện xác nhận có vụ việc trên. Xét nghiệm máu có biểu hiện nhiễm khuẩn chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhân được dùng thuốc hạ sốt, kháng sinh. Sau đó, vị này từ chối cung cấp thêm thông tin vì cho biết đang tiếp tục chỉ đạo làm rõ. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI