Mắc 4 bệnh này khiến bạn hay gặp ác mộng

21/12/2017 - 05:00

PNO - Không chỉ buổi tối, nhiều người còn gặp ác mộng khi ngủ trưa. Vậy làm gì khi gặp ác mộng? Làm sao để ngủ không gặp ác mộng? Hãy giải mã ác mộng bằng các bệnh thường gặp sau.

Trong dân gian, những cơn ác mộng mà chúng ta gặp có thể dự báo sự việc ở tương lai. Còn đối với tâm lý học, ác mộng lại phản ánh những sự việc thuộc về quá khứ. Tuy nhiên, về mặt y học, những cơn ác mộng có thể là dấu hiệu xấu liên quan đến tình trạng sức khỏe của bạn.

Dưới đây là một số tình trạng bệnh lý khiến bạn hay gặp ác mộng:

Vấn đề về tim mạch

Nếu bạn hay gặp ác mộng khi ngủ, hãy chú ý kiểm tra sức khỏe tim mạch của mình. Những cơn ác mộng đi kèm với chất lượng giấc ngủ kém có thể là dấu hiệu của bệnh tim.

Mac 4 benh nay khien ban hay gap ac mong

Một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng hiện tượng gặp ác mộng thường xảy ra phổ biến ở những bệnh nhân có nhịp tim bất thường và bị đau thắt ngực. Nghiên cứu cũng cho thấy, triệu chứng đau ngực và nhịp tim bất thường xảy ra nhiều hơn ở những phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 64 thường gặp ác mộng và ngủ không ngon giấc.

Bệnh Parkinson

Những cơn ác mộng cũng có thể cho thấy nguy cơ tiềm ẩn của bệnh Parkinson. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hay gặp ác mộng và có phản ứng la hét, đấm đá hoặc khóc trong lúc ngủ thì có nhiều nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Mac 4 benh nay khien ban hay gap ac mong

Bên cạnh đó, cơn ác mộng đi kèm với những hành vi nói trên cũng báo hiệu những nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa cơ tim khác.

Rối loạn căng thẳng sau sang chấn

Mac 4 benh nay khien ban hay gap ac mong
 

Những người đã sống sót sau một chấn thương nào đó có thể gặp ác mộng vì hồi tưởng lại những kinh nghiệm khủng khiếp trong giấc ngủ. Ác mộng là một biểu hiện của tình trạng rối loạn căng thẳng sau sang chấn, những người mắc phải tình trạng này thường bị khó ngủ do gặp ác mộng.

Chứng ngưng thở khi ngủ

Mac 4 benh nay khien ban hay gap ac mong
 

Ngưng thở khi ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ khi hơi thở của bạn bị gián đoạn hoặc ngưng lại trong giấc ngủ, ảnh hưởng đến lượng oxy trong cơ thể. Nếu bạn hay nằm mơ thấy mình bị ngộp thở hoặc chết đuối, có thể đó là do đường thở của bạn bị tắc nghẽn do mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI