Lễ ra mắt quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1

27/12/2018 - 09:00

PNO - Sáng 25/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1.

Quỹ ra đời với tôn chỉ giúp xóa đói giảm nghèo và cải thiện cuộc sống cho các hộ gia đình kém may mắn bằng cách tăng tiếp cận, hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc y tế cho trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cơ nhỡ không nơi nương tựa với chất lượng tốt nhất.

Le ra mat quy tu thien Suc khoe la so 1
Đại diện Bộ Nội vụ và các lãnh đạo cơ quan ban ngành trao quyết định thành lập quỹ từ thiện Sức Khỏe là số 1. Ảnh: Trần Huấn

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề về xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; ông Nguyễn Thái Thiên, Cục phó Cục Báo chí - Bộ Thông tin và truyền thông; bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ - Bộ Nội vụ; cùng đại biểu, đại diện bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp và các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm vì cộng đồng.

Le ra mat quy tu thien Suc khoe la so 1
Ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trần Huấn

Ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề về xã hội của Quốc hội cho biết ông đánh giá cao sự ra đời của quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1 và tôn chỉ, mục đích của quỹ là một hướng đi đúng vì sẽ tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn.

Tại buổi lễ ra mắt, quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1 nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm với số tiền là 23 tỷ đồng.

Le ra mat quy tu thien Suc khoe la so 1

Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ - Ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa phát biểu tại buổi lễ ra mắt. Ảnh: Trần Huấn

Ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa – Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ Sức khỏe là số 1 chia sẻ thêm: "Ngay cả khi những đóng góp chỉ đủ để giúp một đứa trẻ no bụng hay thời gian để tham gia vào các hoạt động từ thiện chỉ là một ngày trong năm, bạn cũng đã và đang làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Sắp tới quỹ sẽ ra mắt hệ thống xe khám bệnh lưu động phi lợi nhuận được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho công tác khám bệnh; xây dựng những làng thiện nguyện phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm các cụm trại trẻ mồ côi, cụm trường học, cụm viện dưỡng lão cùng cụm các phòng khám chất lượng cao hoạt động 24/7 để phục vụ chăm sóc sức khỏe của trẻ em và người già một cách tốt nhất".

Le ra mat quy tu thien Suc khoe la so 1

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham dự buổi lễ. Ảnh: Trần Huấn

Với các bạn trẻ luôn khát khao vươn tới những tầm cao tri thức mới, quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1 sẽ có rất nhiều chương trình tài trợ sáng chế khoa học dành cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ các chương trình xây dựng kỹ năng lãnh đạo, điều hành hoạt động kinh doanh mang tính bền vững cho các bạn trẻ.

Le ra mat quy tu thien Suc khoe la so 1

Đại diện Bệnh viện đa khoa Hồng Đức trao tặng 20 tỷ đồng. Ảnh: Trần Huấn

Phó chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ - bà Huỳnh Thị Kim Loan trải lòng: "Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn được khỏe mạnh, được hạnh phúc giống nhau nhưng lại chịu số phận khác nhau. Người sung sướng, người nghèo khổ. Việc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, chăm sóc sức khỏe cho trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, giúp họ vượt qua khó khăn, bệnh tật đau khổ… chính là việc làm thông thường. Vì nó dường như xuất phát từ tấm lòng và trái tim tôi, như cơ duyên của cuộc đời tôi vậy. Ngoài những chuyến đi trợ giúp cho các cơ sở từ thiện đang nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa, chúng tôi rất tâm đắc với những chương trình chăm sóc tầm soát ung thư cho công nhân, những người hoàn toàn xa lạ với khái niệm “kiểm tra sức khỏe định kỳ” với hy vọng ngoài gánh nặng cơm áo gạo tiền, họ sẽ không phải chịu thêm gánh nặng của bệnh tật. Dù quỹ vẫn còn quá mới mẻ nhưng tôi tin, với sự nhiệt tình, lòng trắc ẩn của tôi, của bạn, những đôi mắt trẻ thơ vẫn sẽ luôn sáng long lanh với những ước mơ của chúng, những mảnh đời cô quạnh, khiếm khuyết của tạo hóa sẽ có nhiều vòng tay chia sẻ hơi ấm".

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI