Lấy chồng nhiều năm vẫn còn... trinh

18/08/2019 - 07:00

PNO - Chuyện tưởng như đùa nhưng lại có thật ở các phòng khám nam khoa và niệu nữ ở nhiều bệnh viện: vợ chồng kết hôn đã nhiều năm nhưng không thể “giao ban” với những lý do khó ngờ.

Một ngày đầu tháng 8/2019, anh Võ V.P. (24 tuổi, ở Bình Dương) tìm đến Trung tâm Men’s Health (Q.10) với vẻ mặt không thể thiểu não hơn. Vừa gặp thạc sĩ - bác sĩ Trà Anh Duy, anh nói ngay: “Tôi và vợ kết hôn sau gần sáu năm “quen nhau trong trắng” ở tuổi 23.

Lay chong nhieu nam van con... trinh
Bệnh nhân đi khám nam khoa ở Bệnh viện Bình Dân TP.HCM

Vậy mà lần nào hai đứa cũng động phòng thất bại. Cứ chạm đến là vợ gồng lên, kêu đau nên tôi dừng lại. Những ngày sau đó cũng y chang, vợ chồng cứ loay hoay…”.

Nhưng đó không phải là lý do anh tìm đến phòng khám nam khoa, mà mới đây, trong lúc “thám thính” như bao lần trước. Anh đã mạnh bạo “đút kiếm vào chuôi” và đã thành công. Nhưng ngay sau đó, cả vợ và anh đều cảm giác rất đau đớn và không thể tiếp tục. Vì lẽ này mà anh phải tìm tới bác sĩ.

Sau khi khám, bác sĩ Trà Anh Duy cho biết, anh P. sức khỏe bình thường và khuyên anh đưa vợ tới khám. Khi khám vợ anh P., bác sĩ đã tìm ra thủ phạm: do màng trinh dày, dựng lên như một bức tường ngăn cản sự xâm nhập của “cậu nhỏ”.

Bác sĩ Duy nói: “Thay vì cố gắng quan hệ để dễ rơi vào tình trạng chấn thương cơ quan sinh dục cho cả hai, thì tiểu phẫu lấy màng trinh dày này đi sẽ giúp vợ chồng “sinh hoạt” bình thường. Hai vợ chồng vì ngại ngùng mà mất hết bảy tháng sống trong đau khổ một cách đáng tiếc”. Anh P. thú thật: “Nói thiệt là tụi em suýt tan vỡ. May mà được bác sĩ cứu ở phút 89”. 

Mới đây, hai bà sui ở An Giang đã đưa hai con đến phòng khám Men’s Health cũng để đi tìm nguyên nhân khiến đôi vợ chồng trẻ không sao “mần ăn” được. Đó là đôi vợ chồng son mới 22 tuổi, đứng trước nguy cơ ly hôn chỉ sau ba tháng cưới nhau.

Chị Đỗ Thị M. - mẹ của K. kể: “Cưới được một tháng, con dâu tôi đã cuốn gói về nhà mẹ đẻ. Gọi hỏi thì con dâu ậm ờ “vài ngày nữa con về”. Không kêu con dâu về được, chị M. kêu con trai qua nhà vợ ở.

Khi đó, K. mới nói: “Vợ không cho con lại gần. Con mon men đến là vợ khóc lóc, co rúm người rồi cào cấu con”. Suốt ba tháng, K. chưa được làm chồng. Cả hai đã tự thỏa thuận nhà ai nấy ở.

Lay chong nhieu nam van con... trinh
Bệnh nhân chờ khám nam khoa ở Bệnh viện Bình Dân, trong đó có không ít trường hợp bị trục trặc phòng the

Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân vì anh chồng trẻ quá hồ hởi với lần đầu làm chồng, nhưng lại thiếu kinh nghiệm và sự tinh tế nên quan hệ với vợ như “hổ vồ mồi”, khiến vợ bị đau và phản xạ tự nhiên là đẩy ra và từ đó không cho đến gần vì ám ảnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Học - Phòng khám Nam khoa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vợ chồng cưới nhau nhiều năm nhưng vẫn không gần gũi được. Trong đó, có nguyên nhân ít ai ngờ. Như vợ chồng anh Bùi V.D., 36 tuổi và chị Võ T.L., 29 tuổi, ở Quảng Ngãi.

Bác sĩ Nguyễn Văn Học cho biết, cặp đôi này tìm đến bệnh viện khi loay hoay suốt 5 năm mà không “làm ăn” gì được. Cứ mỗi lần chồng gần gũi là vợ gồng lên và la hét, cào cấu. Anh D. đi khám, kết quả kiểm tra sức khỏe đều tốt.

Kết quả khám cho người vợ cũng bình thường. Bác sĩ chẩn đoán “bệnh” của người vợ là do tâm lý. Đến lúc này, người vợ mới thổ lộ năm 9 tuổi từng bị hàng xóm xâm hại tình dục. Đó là lý do dù rất yêu chồng nhưng chị vẫn không thể “giao ban” với chồng. 

Bác sĩ Trà Anh Duy phân tích: sự ám ảnh trong tiềm thức cho rằng tình dục là một điều tồi tệ, đặc biệt là xảy ra sau tiền sử bị xâm hại tình dục hoặc một trải nghiệm tình dục đau đớn, khiến họ xa lánh việc ân ái. Sẽ mất rất nhiều thời gian để giúp người bệnh sẵn sàng đón nhận tình dục, điều này lại vô tình khiến người bạn tình nản lòng.

Ngoài yếu tố tâm lý thì còn có yếu tố bệnh lý như: một số rối loạn về chức năng tình dục ở nam giới như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm nội tiết tố cũng có thể khiến các chàng mất tự tin.

Trong khi các dị tật cơ quan sinh dục như cong dương vật, lỗ tiểu đóng thấp... ở nam và vách ngăn âm đạo, màng trinh dày... ở nữ sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các cặp đôi. 

Các trường hợp viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục nói riêng và hệ tiết niệu - sinh dục nói chung sẽ gây giao hợp đau cho cả hai, đồng thời làm trầm trọng thêm các bệnh lý viêm nhiễm đang có. Từ đó khiến người vợ càng ngại ngần khi giao ban với chồng.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI