Kỳ tích bé gái chào đời khỏe mạnh dù mẹ hôn mê sâu hơn 3 tháng

23/08/2018 - 17:00

PNO - Bé gái nặng 3,2 kg vừa chào đời, người mẹ hôn mê sâu suốt hơn 3 tháng bất ngờ phản ứng lại khi giơ lần lượt 3 rồi 2 ngón tay, như đáp lại lời thông báo từ bác sĩ.

Ngày 23/8, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết vừa mổ bắt thai thành công cho thai phụ hôn mê sâu hơn 3 tháng vì tai nạn giao thông.

Trước đó, ngày 9/5/2018, trên đường đi làm về, chị Đỗ Quỳnh Anh (29 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não và được người dân đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, hộp sọ vỡ, đồng tử giãn và chết lâm sàng. Tuy nhiên khi siêu âm, tim thai vẫn đập mãnh liệt. Thấy thai nhi có dấu hiệu sinh tồn tốt, các bác sĩ vội họp khẩn cấp và quyết định tiến hành ca mổ não cho chị Quỳnh Anh.

Ky tich be gai chao doi khoe manh du me hon me sau hon 3 thang
Chị Quỳnh Anh hôn mê sâu khi đang mang thai bé Cốm.

Đây là ca phẫu thuật sọ não phức tạp, bởi các y lệnh đưa ra đều phải bảo vệ tối đa thai nhi nằm trong bụng mẹ. Khi chụp chiếu X-quang vị trí xương sườn bị gãy của thai phụ, các bác sĩ đều che chắn phủ bạc lên bụng để bảo vệ thai nhi.

Suốt hơn 3 tháng, trong khi chị Quỳnh Anh nằm liệt giường, phải thở máy thì em bé vẫn phát triển tốt trong bụng mẹ nhờ chế độ dinh dưỡng y khoa.

Điều kỳ diệu thực sự đã xảy ra, ngày 22/8, các bác sĩ của Bệnh viện Thanh Nhàn đã mổ bắt thành công cháu bé khỏe mạnh, nặng 3,2 kg. Em bé được đặt tên là Cốm, cái tên mà chị Quỳnh Anh đặt cho con từ khi mới bắt đầu mang thai.

Ky tich be gai chao doi khoe manh du me hon me sau hon 3 thang
Bé Cốm ra đời mạnh khỏe, tạo nên một kỳ tích.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Mỹ - Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Thanh Nhàn - cho biết, cùng với sự chào đời của bé Cốm, bệnh nhân cũng đang có những tiến triển tích cực.

"Bé Cốm chào đời, khóc to. Các bác sĩ thông báo cho sản phụ Quỳnh Anh cân nặng của bé là 3,2kg. Bỗng chị nghe được và đáp lại bằng cách giơ lần lượt 3 rồi 2 ngón tay", bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Mỹ chia sẻ.

Hiện, chị Quỳnh Anh đã được bỏ máy thở, chỉ mở khí quản. Bệnh nhân có cảm giác và nhận biết được ngón cái, ngón tay trỏ. Bác sĩ Mỹ hy vọng, người mẹ kiên cường này sẽ sớm hồi phục trong những ngày tới. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI