Kỳ lạ một phụ nữ đổ mồ hôi, máu lại chảy ra

26/10/2017 - 08:30

PNO - Chứng “mồ hôi máu” bí ẩn khiến các bác sĩ trên thế giới vẫn chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh.

Theo báo cáo trình bày trong Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada, bệnh nhân nói trên là phụ nữ 21 tuổi ở Italia đến bệnh viện trong tình trạng bị chảy máu ở mặt và 2 tay dù không hề bị thương. Kết quả xét nghiệm cho thấy chất lỏng trên da bệnh nhân chính là máu.

Bệnh nhân cho biết cô có thể bị chảy máu bất cứ lúc nào, ngay cả khi đang ngủ, mỗi lần kéo dài từ 1-5 phút. Tình trạng này xảy ra với cường độ cao hơn mỗi khi cô có cảm xúc buồn rầu.

Ky la mot phu nu do mo hoi, mau lai chay ra
 

Cô tự cô lập bản thân và xuất hiện những dấu hiệu của chứng trầm cảm và rối loạn tâm thần. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng thuốc trị trầm cảm và cao huyết áp.

Đây không phải là trường hợp mắc chứng “mồ hôi máu” đầu tiên trên thế giới. Căn bệnh kỳ lạ này được cho là đã xuất hiện từ hàng nghìn năm trước, ngay từ thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên, dựa theo các tài liệu từ triết gia Aristotle.

Ky la mot phu nu do mo hoi, mau lai chay ra
Triết gia Aristotle thời Hy Lạp cổ đại

Năm 1996, có hai bác sĩ đã trình bày về 76 trường hợp mắc phải căn bệnh này từ thế kỷ 17 đến năm 1980. Các trường hợp mắc bệnh gần đây hơn là một người đàn ông 72 tuổi được báo cáo vào năm 2009, một cậu bé 13 tuổi vào năm 2010, một cô gái 18 tuổi và một bé gái 12 tuổi vào năm 2013.

Trong giai đoạn từ 2004 đến 2017, đã có tổng cộng 28 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận. Dù vậy, đến nay các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra căn bệnh bí ẩn này. Một số nghiên cứu cho rằng căn bệnh có thể liên quan đến tình trạng căng thẳng thần kinh.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI