Kỳ lạ 142 học sinh sốt hàng loạt sau khi tập thể dục buổi sáng

12/12/2017 - 10:17

PNO - 142 học sinh của một trường tiểu học tại TP.HCM bất ngờ sốt… hàng loạt sau giờ tập thể dục buổi sáng.

Bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2 TP.HCM cho biết ông khá bối rối khi xảy ra hiện tượng 142 học sinh cùng nhau sốt hàng loạt sau khi tập thể dục vào buổi sáng 8/12.

Đây là các em học sinh của trường Tiểu học An Phú, phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Bác sĩ Trung cho biết: “Buổi sáng ngày 8/12, sau giờ tập thể dục, rất nhiều học sinh kéo xuống phòng y tế nói con bị sốt rồi. Sau đó, có em còn bị nôn ói, có em tiêu chảy”.

Ky la 142 hoc sinh sot hang loat sau khi tap the duc buoi sang
Trường tiểu học An Phú, quận 2 - nơi xảy ra sự việc

Trong số 142 học sinh bị sốt ở nhiệt độ 38 – 39 độ C, có 18 em bị đau bụng, buồn nôn và nôn ói; 5 em bị tiêu chảy. Các em học sinh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện quận 2 và đa số xuất viện ngay trong ngày.

Có 2 trường hợp nặng nhất được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM và cũng xuất viện vào ngày 11/12. Bệnh viện Nhi đồng 2 thực hiện chọc dò tủy sống vì nghi ngờ bị viêm não – màng não nhưng kết quả không thấy. Hiện tại, hầu hết các học sinh đều đã đi học trở lại.

Ky la 142 hoc sinh sot hang loat sau khi tap the duc buoi sang
Học sinh một trường tiểu học tại quận 1, TP.HCM bị ngộ độc thực phẩm vào năm 2016

Theo bác sĩ Trương Thanh Trung, phải chờ các kết quả kiểm nghiệm về thực phẩm, về nguồn nước thì mới có thể giải thích nguyên nhân của hiện tượng học sinh sốt hàng loạt sau khi tập thể dục buổi sáng.

“Nếu nói do ngộ độc thực phẩm cũng không rõ ràng vì bữa ăn gần nhất các em ăn tại trường là bữa xế vào lúc 13 giờ 30 ngày hôm trước (7/12). Trong khi đó, mãi đến sáng hôm sau (sáng 8/12) các em mới có biểu hiện sốt, nôn ói, tiêu chảy. Chúng tôi đưa ra các giả thuyết ngộ độc thực phẩm hoặc có thể do cúm đang vào mùa dịch cúm đông xuân”, bá sĩ Trung nhận định.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Y tế quận 2, Trung tâm Y tế quận 2 và Ban An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành điều tra vụ việc, lấy mẫu thực phẩm các bữa ăn và mẫu nước uống tại trường để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.

Trước đó vào ngày 7/12/2017, nhà trường có tổ chức ăn bán trú cho học sinh với bữa ăn trưa lúc 10 giờ 30, và bữa xế vào lúc  13 giờ 30. Tuy nhiên, trong buổi chiều ngày 7/12, trường không ghi nhận học sinh nào có biểu hiện đau bụng, buồn nôn hay tiêu chảy.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI