Kinh hoàng việc chị em bị sùi mào gà “ghé thăm” mà không hề hay biết

13/09/2016 - 06:30

PNO - Chị bàng hoàng hết sức khi biết mình bị mắc bệnh sùi mào gà vì đây là một bệnh xã hội, trong khi trước nay chị chỉ quan hệ với chồng, chuyện vệ sinh lại rất cẩn trọng, sạch sẽ…

Một ngày, bệnh sùi mào gà vô cớ "ghé thăm"

Cả tháng nay, chị Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) gần như mất ăn mất ngủ vì mắc bệnh lạ. Ở vùng kín của chị xuất hiện những sùi nhỏ mềm, màu hồng, nhú lên như gai tạo thành một mảng trông giống như mào gà mà khi chị ấn nhẹ vào còn có thể bị ra mủ nữa. Vùng "tam giác" của chị luôn ở trong tình trạng mắc mùi hôi khủng khiếp.

Chị hoang mang vô cùng, luôn chọn cách phớt lờ chồng, đi ngủ sớm để tránh chồng "đòi hỏi". Và chị cũng thở phào nhẹ nhõm khi chồng chị dường như cũng không mặn mà, hay có nhu cầu gì nhiều. Chị định bụng sẽ giấu chồng đi khám rồi sau này bù đắp cho anh sau.

Lặng lẽ tìm đến một phòng khám tư nhân, chị điếng người khi bác sỹ thông báo chị bị bệnh sùi mào gà. Chị bàng hoàng hết sức vì đây là một bệnh xã hội, trong khi trước nay chị chỉ quan hệ với chồng, chuyện vệ sinh lại rất cẩn trọng, sạch sẽ. Chị đã chột dạ nghi ngờ không biết chồng có vụng trộm bên ngoài hay không.

Chị ứa nước mắt với căn bệnh từ trên trời rơi xuống, về nhà nói thật kết quả với chồng. Nhưng cũng không quên truy hỏi việc anh có “đi linh tinh” ở ngoài hay không. Đến nước này, chồng chị mới chịu thú nhận rằng anh cũng bị bệnh tương tự như chị khi có những cái hoa mào gà như súp lơ con con mọc ở khắp "cậu nhỏ". Và đó cũng là lý do anh tìm cách lảng tránh chị cả tháng nay.

Anh quỳ gối trước chị, mong chị tha lỗi cho anh việc chỉ ra ngoài vui chơi ở quán massage đúng một lần và không hiểu sao đã dùng bao cao su rồi mà vẫn bị nhiễm virus HPV. Anh có đọc trên mạng, thì được biết là dù có đeo bao cao su nhưng nếu gặp phải cái có chất lượng kém, bị thủng hoặc là quá rộng thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Nghe chồng thú nhận, chị Ngọc cứng họng không biết nói gì nữa. Chị buồn khổ vì mắc căn bệnh kinh khủng thì một, mà đau lòng vì bị chồng lừa dối thì mười.

Gian nan hành trình khắc phục hậu quả

Chị Ngọc mất một ngày để đắm mình trong đau thương rồi thì cũng quyết định tha thứ cho chồng. Chỉ hi vọng sau lần này, anh có thể rút được bài học cho mình. Chị cùng chồng đi đến bác sỹ để bắt đầu hành trình chữa dứt điểm căn bệnh đáng sợ mà chồng mang từ ngoài đường về nhà.

Chị tuân theo liệu trình điều trị của bác sỹ, được giải thích cặn kẽ rằng sùi mào gà mọc vòng quanh thân "cô bé" với những ổ u nhú to nhìn rất sợ, phải cắt bỏ. Còn những ổ nhỏ bác sĩ sẽ sử dụng laser đốt từng tí một.

Nghe bác sĩ cho biết, bệnh sùi mào gà càng ngày càng có nhiều người mắc, trong đó có những bệnh nhân tái đi tái lại hàng chục lần mà chị thấy đau lòng vô cùng. Bệnh này rất khó điều trị và không thể tiêu diệt hoàn toàn được virus vì chúng đã sống trong máu. Các bác sĩ chỉ điều trị triệu chứng u nhú mà thôi.

Kinh hoang viec chi em bi sui mao ga “ghe tham” ma khong he hay biet
Nhiều chị em mắc bệnh sùi mào gà mà không hề hay biết. (Ảnh minh họa)

Bệnh sùi mào gà cần được phát hiện và điều trị sớm

Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư dương vật ở nam giới.

Bệnh sùi mào gà xuất hiện do virut Human papova (HPV) gây nên và lây qua đường tình dục. Bệnh có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 – 9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh HPV. Sau khi nhiễm virus 2-9 tháng bệnh mới phát ra bên ngoài với các biểu hiện như xuất hiện sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng.

Bệnh có thể phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt sùi mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể có mủ.

Cần hỗ trợ điều trị sớm sùi mào gà khi xuất hiện các biểu hiện để tránh các biến chứng gây như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật. Nếu để lâu sẽ rất khó hỗ trợ điều trị dứt điểm và dễ bị bội nhiễm vi khuẩn.

Điều trị sùi mào gà có thể đốt điện hoặc chấm dung dịch. Ngoài ra có các phương pháp hỗ trợ điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật, được tiến hành ở những trung tâm y tế có đủ trang thiết bị và kỹ thuật.

Chị em khi mắc bệnh hoặc có người trong nhà mắc bệnh thì cần lưu ý vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày bằng nước sạch và xà phòng thích hợp, tránh việc quan hệ vì sẽ lây bệnh cho người khác, không mặc chung quần áo…

Hoàng Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI