Kinh hoàng phát hiện hàng trăm u cứng mọc trong cổ họng

05/10/2017 - 20:30

PNO - Đây là một tình trạng rất hiếm gặp, chỉ có khoảng 400 người trên thế giới mắc phải.

Ông Zhang (sống ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã rất sốc khi biết có hàng trăm khối u nhỏ mọc dày đặc bên trong cổ họng mình.

Từ nửa năm trước, ông Zhang đã có hiện tượng khó thở và đau thắt ngực. Sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ phát hiện những khối u cứng có hình dạng như những chiếc răng nhỏ mọc dọc theo cổ họng của bệnh nhân.

Kinh hoang phat hien hang tram u cung moc trong co hong

Các khối u có kích thước lên đến 10 milimet, gây ho và có máu trong chất nhầy. Khi số lượng u tăng lên, bệnh nhân sẽ bị hụt hơi, khó thở.

Tình trạng này được biết đến với tên gọi là Tracheobroncheopathia Osteochondroplastica (TO). Nó rất hiếm gặp, hiện nay trên thế giới chỉ có khoảng 400 người hợp mắc phải.

Kinh hoang phat hien hang tram u cung moc trong co hong
Các nốt u của bệnh nhân là dạng u xương và sụn. Dù tình trạng này là lành tính nhưng lại không thể chữa trị.
Kinh hoang phat hien hang tram u cung moc trong co hong
Cổ họng bệnh nhân bị bao phủ bởi hàng trăm nốt u cứng nhưng những chiếc răng

Căn bệnh này được bác sĩ Samuel Wilks (người Anh) phát hiện lần đầu vào năm 1857. Nguyên nhân gây bệnh hiện vẫn chưa được biết đến, nhưng theo một báo cáo của Mỹ thì nó có liên quan đến ung thư da.

Hiện tại các bác sĩ chỉ có thể dùng những phương pháp tạm thời để điều trị cho bệnh nhân như: dùng lazer, đặt ống thông khí quản hoặc sử dụng kỹ thuật cắt bỏ mô mềm. Tuy nhiên tất cả các phương pháp này chỉ có thể làm giảm triệu chứng chứ không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI