Kiểm tra các phòng khám tư ở Củ Chi

09/01/2017 - 12:39

PNO - Trước tin bé gái 13 tuổi tử vong sau khi điều trị ở phòng khám tư, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân đang hoạt động ở huyện Củ Chi.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, để xác định nguyên nhân tử vong của bé gái 13 tuổi (ở Củ Chi, TP.HCM),  Sở đã yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động  đến 13/1/2017 để Phòng Quản lý dịch vụ y tế của Sở tiến hành kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa Phúc An, và hồ sơ bệnh án của những bệnh viện đã tham gia điều trị cấp cứu khi tiếp nhận bệnh nhi trở nặng và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phòng khám đa khoa Phúc An thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Phúc An, được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động ngày 02 tháng 6 năm 2016, tại địa chỉ số 201, tỉnh lộ 15, tổ 7, ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi.

 Kiem tra cac phong kham tu o Cu Chi

Đợt kiểm tra này, Sở sẽ đánh giá các điều kiện hoạt động của phòng khám sau khi đã được thẩm định và cấp phép hoạt động.

Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế tiến hành họp Hội đồng chuyên môn để kết luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi và có hay không sai sót của phòng khám đa khoa Phúc An để Thanh tra Sở Y tế xử lý đúng theo luật định. 

Để chấn chỉnh các phòng khám tư ở Củ Chi, Sở Y tế đã có Quyết định giao tổ chức kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân đang hoạt động trên địa bàn huyện Củ Chi.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI