Khám ung thư vú miễn phí cho 10.000 phụ nữ tại Hà Nội, Huế và TP.HCM

15/10/2017 - 13:06

PNO - Sáng 15/10, Bộ Y tế chính thức phát động chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40”.

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017) và tháng Phòng chống ung thư vú thế giới, Bộ Y tế và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng đã tổ chức lễ phát động chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” tại trường Đại học Y Dược TP.HCM.

Kham ung thu vu mien phi cho 10.000 phu nu tai Ha Noi, Hue va TP.HCM

Theo đó, từ ngày 14/10/2017  đến ngày 11/11/2017, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng sẽ phối hợp với hệ thống các bệnh viện có chuyên khoa ung thư tại Hà Nội, Huế và TP.HCM triển khai khám sàng lọc miễn phí, bao gồm khám lâm sàng, siêu âm vú, chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính, phát hiện sớm ung thư vú cho 10.000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên. 

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng sẽ tổ chức các buổi nói chuyện, khám sàng lọc nhằm nâng cao kiến thức của cộng đồng về phòng chống bệnh ung thư vú tại Việt Nam. 

Trong thời gian này, những phụ nữ đã tham gia chiến dịch khám sàng lọc năm 2016 cũng sẽ được mời tham gia khám sàng lọc lại, nhằm tạo thói quen khám định kỳ ở phụ nữ

Kham ung thu vu mien phi cho 10.000 phu nu tai Ha Noi, Hue va TP.HCM
Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu trong chương trình

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Trong tất cả các bệnh ung thư, ung thư vú là phổ biến nhất, đặc biệt ở phụ nữ tuổi 40. Phát hiện sớm ung thư vú có ý nghĩa rất lớn trong điều trị. Tuy nhiên, ngay cả những người có trình độ, có điều kiện,… cũng có thể xao lãng trong việc quan tâm đến sức khỏe của mình. 

Kham ung thu vu mien phi cho 10.000 phu nu tai Ha Noi, Hue va TP.HCM
Những hoạt động vui nhộn vui nhộn trong lễ phát động

Sống khỏe không phải khi có bệnh thì tìm cơ sở nào tốt, bác sĩ nào tốt để điều trị. Làm sao để sống khỏe, sống có chất lượng, đặc biệt là sống hạnh phúc, vấn đề là phải phát hiện sớm, điều trị bệnh đúng lúc, kịp thời, cao hơn nữa phải phòng chống, tầm soát bệnh. Người dân cố gắng tham gia BHYT để khi bị bệnh sẽ không hoặc ít ảnh hưởng đến tài chính gia đình”.

Trong chiến dịch này, chị em phụ nữ tại các khu vực khó tiếp cận với dịch vụ y tế như Xã Kim Chung - huyện Đông Anh, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Phú Thọ, tỉnh Hà Nam,… các đợn vị doanh nghiệp, khu chế xuất, công ty,… cũng sẽ được khám bệnh, hướng dẫn tự khám và phát hiện ung thư cho chính mình.

Để đăng ký khám tầm soát miễn phí, phụ nữ từ 40 tuổi trở lên có thể đăng ký tại website www.tamsoatungthuvu.vn hoặc gọi điện thoại đến hotline của chương trình 088.664.9599 hoặc 088.684.9599

Đăng ký trực tiếp tại:

Hà Nội:

- Bệnh viện K, cở sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Bệnh viện K, cơ sở 3: 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Hà Nội.

- Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội: 42A Thanh Nhàn, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Bệnh viện Bạch Mai: 78 đường  Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội.

TP.HCM: 

- Bệnh viện Ung Bướu: 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

- Bệnh viện Chợ Rẫy, 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM.

- Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM: 215 Hồng Bàng, Phường 1, Quận 5, TP.HCM.

TP.Huế:

- Bệnh viện Trung ương Huế: 16 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP.Huế, Thừa Thiên Huế.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI