Kết quả xét nghiệm ADN hai thi thể vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương là vợ chồng

24/09/2018 - 18:31

PNO - Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, hai thi thể trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương là cặp vợ chồng đang chăm con sinh non 2 tháng tuổi ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Liên quan đến trường hợp hai thi thể được phát hiện trong đám cháy tại khu trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương, chiều 24/9, gia đình của nạn nhân cho biết, đã nhận được kết quả xét nghiệm ADN từ cơ quan điều tra.

Anh Tạ Đình Thông (người nhà nạn nhân) cho biết, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, 2 thi thể được phát hiện trong đám cháy là của anh Tạ Văn Tính (anh trai anh Thông) và chị dâu Hà Thị Lành (ở thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ). Vợ chồng nạn nhân đang chăm con sinh non 2 tháng tuổi ở Bệnh viện Nhi Trung ương nên thuê trọ gần bệnh viện.

Ket qua xet nghiem ADN hai thi the vu chay gan Benh vien Nhi Trung uong la vo chong
Đám cháy tại khu nhà trọ tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã cướp đi tính mạng của cặp vợ chồng nghèo, để lại hai đứa trẻ mồ côi cha mẹ.

Hiện gia đình anh Thông đang làm thủ tục, giấy tờ để đưa thi thể vợ chồng anh trai về quê mai táng.

Anh Thông cho biết, hoàn cảnh gia đình anh trai rất khó khăn. Gia đình anh Tính, chị Lành có một con trai 15 tuổi đang học tại Trường THCS Chu Văn An (tỉnh Phú Thọ). Cháu bé thứ hai, sinh non cách đây 2 tháng, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương vì suy hô hấp, viêm phổi.

Ông bà nội, ngoại của cặp vợ chồng xấu số hiện nay đã già yếu. Trước đây thu nhập của anh chị chỉ trông vào vài sào ruộng. Thời điểm nông nhàn, vợ chồng anh Tính đi làm thuê để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.

Trước đó, khi vào Bệnh viện Nhi Trung ương để chăm con, vợ chồng anh Tính cũng phải vay tiền làm lộ phí. “Ai ngờ, cháu vừa nhập viện vài hôm thì hỏa hoạn xảy ra…” - anh Thông xót xa.

Sau khi nhận thông tin anh Tính, chị Lành tử vong trong ngọn lửa tại khu trọ gần bệnh viện, Trường THCS Chu Văn An đã đứng ra phát động và ủng hộ cho con trai của anh Tính, chị Lành thu được số tiền hơn 50 triệu đồng.

Khoảng 18g ngày 17/9/2018, một đám cháy bùng phát gần Bệnh viện nhi Trung ương, sau đó lan ra 8 nhà phía mặt đường Đê La Thành (Hà Nội). Thống kê sơ bộ cho thấy, có 19 ngôi nhà bị cháy. Đến ngày 21/9, trong lúc dọn dẹp, người dân phát hiện hai thi thể trong đám tro nên đã báo cơ quan chức năng.

Về phía bé trai của cặp vợ chồng xấu số, hiện Bệnh viện Nhi Trung ương đang điều trị hoàn toàn miễn phí. UBND TP Hà Nội cũng quyết định hỗ trợ kinh phí mai táng 15 triệu đồng/nạn nhân.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI