Không có quy định nào cấm BS hút mỡ bụng, nâng ngực(?)

05/12/2014 - 09:57

PNO - PN - Đó là một trong những câu trả lời đầy thách thức của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, trước Hội đồng xét xử (HĐXX), ngay cả khi luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại, vừa nêu nội dung một công...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bị cáo Tường vừa nói xong, cả phòng xử án rộ lên những tiếng phản đối.

Khong co quy dinh nao cam BS hut mo bung, nang nguc(?)

Ngày 4/12, phiên sơ thẩm lần thứ hai vụ TMV Cát Tường diễn ra khá căng thẳng. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tỏ ra tự tin hơn trước, trả lời những câu hỏi của HĐXX bằng thái độ bình tĩnh, lập luận chặt chẽ, thể hiện thái độ chối tội quyết liệt.

Khi vị đại diện Viện kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại tòa khẳng định, cái chết của chị Huyền là do phẫu thuật sai quy trình, bị cáo Tường trả lời: “Bây giờ chưa kết luận được chị Huyền chết vì đâu thì sao nói chết do bị cáo phẫu thuật sai quy trình. Bị cáo làm phẫu thuật cho chị Huyền xong thì thấy bình thường, bị cáo đi lễ, khi về thì đã thấy chị Huyền chết mà chẳng hiểu vì sao lại chết”.

Đại diện VKS hỏi: “Vậy theo bị cáo thì cái chết đó do ai gây ra?”. Tường trả lời: “Giờ không thể hỏi như vậy. Nếu thế thì bị cáo cũng hỏi VKS: “Căn cứ vào đâu viện cho là bị cáo làm chết chị Huyền?”.

Phần xét hỏi của phiên tòa liên tiếp đi vào kịch tính khi Tường trả lời thẩm vấn của HĐXX. Vị chủ tọa hỏi Tường; “Vì sao sử dụng lượng thuốc tiêm cho chị Huyền nhiều hơn so với liều lượng quốc tế, bị cáo đáp: “Bị cáo chỉ dùng 3,5 chai. Còn pha năm chai là để đề phòng khi bị đổ vỡ”. Công tố viên hỏi để làm rõ quy trình xét nghiệm trước phẫu thuật, bị cáo Tường nói: “Đó là việc của y tá, bị cáo không cần nhúng tay vào”.

Vị công tố viên không bằng lòng với câu trả lời này, cho rằng đó là trách nhiệm của Tường, không thể đổ lỗi cho y tá. Vị này chỉ ra, Tường không thử nghiệm máu chảy máu đông, thử nghiệm phản ứng thuốc kháng sinh. Tường nói: “Bị cáo đề nghị công tố viên đọc lại cáo trạng để xem gọi là thủ thuật hay phẫu thuật. Bất cứ ai hành nghề y, bác sĩ có thể pha thuốc phối hợp với việc chữa bệnh, điều này nhà nước không cấm”. Nhưng VKS bóc mẽ: “Công thức thuốc mà bị cáo pha chế để phẫu thuật cho chị Huyền, tại Việt Nam chưa được phép thực hiện. Việc bị cáo không thực hiện làm lắng mỡ qua máy ly tâm mà để tự nhiên, có đúng quy định không?”.

Lúc này Tường mới cúi đầu, hạ giọng và thừa nhận mình đã làm sai quy định. VKS viện dẫn quy định về chứng chỉ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bác sĩ chỉ được phép thực hiện hút mỡ nâng ngực ở bệnh viện. Bị cáo Tường chống chế: “Cũng chẳng có quy định nào cấm bác sĩ không được phép tiến hành hút mỡ bụng, nâng ngực tại cơ sở thẩm mỹ”.

HĐXX đã đặt những câu hỏi nhằm làm rõ, ai là người chủ mưu trong việc phi tang xác chị Huyền, sau khi phát hiện chị qua đời, nhưng bị cáo Đào Quang Khánh và Nguyễn Mạnh Tường đổ vấy cho nhau.

Bị cáo Khánh nói: “Tôi còn nghe thấy mọi người bàn nhau (trong đó có Tường) là ngụy tạo một vụ tai nạn giao thông cho chị Huyền, bàn cách làm xước xe của chị Huyền để đánh lừa mọi người”. Trong khi đó bị cáo Tường lại nói: “Ý tưởng vứt xác chị Huyền xuống sông Hồng để phi tang chính là của Đào Quang Khánh”. Còn vợ của Tường thì khai, ngồi sau xe ô tô của chồng đi vứt xác, chị đã vô cùng hoảng loạn. Chị đã khuyên can chồng nhưng không được chấp nhận. Cuối cùng thì chị đành xuống xe, để chồng mình và Khánh thực hiện âm mưu thâm độc này.

Hôm nay, ngày 5/12, tòa tiếp tục làm việc.

CHI MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI