Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?

12/09/2019 - 07:00

PNO - Có rất nhiều nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi, nhưng điều đó có thể là triệu chứng vô hại hoặc nghiêm trọng.

Bị nhiễm trùng nấm men

Hoi tho co mui hoi la bi benh gi?

Nó cũng được gọi là bệnh nấm miệng và ảnh hưởng đến miệng, tạo ra các đốm trắng trong cổ họng và lưỡi. Nguyên nhân là do một loại vi khuẩn có tên Candida Albicans có sẵn trong miệng và được kiểm soát bởi hệ thống miễn dịch.

Tuy nhiên, nếu hệ thống miễn dịch suy yếu, vi khuẩn này có thể nhanh chóng sinh sản gây ra nhiễm trùng. Ngoài những đốm trắng trong cổ họng, một triệu chứng khác có thể làm xuất hiện mùi kỳ lạ trong miệng.

Thiếu kẽm

Hoi tho co mui hoi la bi benh gi?
Với chế độ ăn ít kẽm, cơ thể không hấp thụ một lượng kẽm thích hợp hoặc bị thiếu kẽm, bạn có thể cảm thấy xuất hiện mùi kỳ lạ trong miệng. Các nhà khoa học đã cố gắng tìm hiểu, sau khi nghiên cứu, họ tin rằng nguyên nhân do kẽm làm tăng mức độ của gustin, một loại protein kiểm soát vị giác.

Quá căng thẳng

Hoi tho co mui hoi la bi benh gi?

Lo lắng có thể gây ra xerostomia hoặc khô miệng do lượng nước bọt trong miệng ít. Nước bọt đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta từ khi bắt đầu tiêu hóa đến việc chống lại vi khuẩn xấu trong miệng.

Vì vậy, nếu không sản sinh nước bọt với lượng cần thiết, miệng của bạn sẽ xuất hiện hương vị kỳ lạ. Khi lo lắng, căng thẳng, bạn có xu hướng tiết ra ít nước bọt hơn, đó là lời giải thích cho hương vị kỳ quặc xuất hiện trong miệng.

Vệ sinh răng miệng chưa sạch

Hoi tho co mui hoi la bi benh gi?
Miệng là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, tốt và xấu. Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, bạn sẽ cho phép vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở, điều này sẽ dẫn đến mùi vị khó chịu trong miệng. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải vấn đề với răng và nướu.

Hà Di (Theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI